Thống kê tệ hại của Man City trong trận thua Aston Villa

Man City tiếp tục nối dài chuỗi thành tích không thắng tại Ngoại hạng Anh lên con số 4. Không những thế, nhà ĐKVĐ còn lập thống kê tệ hại trong trận thua Aston Villa.

Bất ngờ lớn nhất xảy ra tại vòng 15 Ngoại hạng Anh có lẽ là chuyến làm khách trên sân Aston Villa của Man City. Cứ tưởng rằng đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có được chiến thắng dễ dàng sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Nhưng những gì diễn ra tại sân Villa Park lại trái ngược hoàn toàn với kịch bản mà nhiều cổ động viên nghĩ đến.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Aston Villa thể hiện sự áp đảo ngay từ đầu khi hàng công liên tiếp nã trọng pháo về phía khung thành của Man City. Lucas Digne sút chệch cột ở góc hẹp còn Ollie Watkins buộc Ederson cứu thua. Không lâu sau, thủ thành Brazil một lần nữa phải trổ tài cản phá cú đá trong cấm địa của trung vệ Pau Torres.

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Villa và lối đá chủ động từ đội chủ nhà khiến Man City trải qua cơn ác mộng thực sự trong phần còn lại hiệp một. Nếu không phải do những “chân gỗ” bên phía Aston Villa thì có lẽ nhà đương kim vô địch đã phải vào lưới nhặt bóng không chỉ 1 lần. Leon Bailey hay Ezri Konsa liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Thậm chí, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Guardiola có lẽ đã “thót tim” khi trọng tài phất cờ báo bóng đi hết biên dọc khi Douglas Luiz đánh đầu tung lưới Ederson vào phút 45.

Mọi chuyện cũng không hề thay đổi khi bước sang hiệp 2. Man City rệu rã tiếp tục bị Villa khai thác khoảng trống trước vòng cấm khi sự vắng mặt của tiền vệ Rodri do án treo giò để lại lỗ hổng quá lớn. Và cuối cùng, điều gì đến cũng sẽ phải đến. Phút thứ 74, cả sân Villa Park vỡ òa khi cú sút trong vòng cấm của Bailey đập vào Dias đổi hướng, khiến Ederson chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới. Những phút còn lại của trận đấu, Man City không thể lấy lại thế trận. Thậm chí, họ may mắn không thua thêm khi pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Luiz dội cột dọc vào cuối hiệp hai.

Chiến thắng 1-0 giúp Aston Villa vượt qua chính Man City để chiếm vị trí thứ ba. Đội bóng chủ sân Villa Park cũng chạm mốc lịch sử 14 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Thống kê sau trận đấu đã chỉ rõ sự vượt trội của Aston Villa trong trận đấu với Man City. Đoàn quân của HLV Unai Emery đã dứt điểm tới 22 lần, nhiều gấp 11 lần so với nhà đương kim vô địch. Nên nhớ rằng không có đối thủ nào làm được nhiều hơn thế trước một đội của Guardiola.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên mà Man City của Pep không giành được 1 quả phạt góc nào. Họ cũng có số lần để cho đối thủ giành quyền kiểm soát bóng ở 1/3 cuối sân nhiều nhất sau 281 trận của Pep tại Premier League (13 lần).

Trận thua Aston Villa khiến Man City nối dài chuỗi không thắng ở Ngoại hạng Anh lên bốn trận, trước đó là các trận hòa Chelsea, Liverpool và Tottenham. Trước chuỗi trận bết bát của The Citizens, các cổ động viên tỏ ra ngao ngán. Trong khi những fan trung lập cảm thấy hào hứng khi cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh đang hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này, Man City sẽ làm khách trên sân của Luton. Trong khi đó, Aston Villa sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà Villa Park. Với chiến thắng ấn tượng trước Man City, chắc chắn Pháo thủ sẽ phải vô cùng cẩn trọng nếu không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo của đoàn quân huấn luyện viên Unai Emery.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports