Thủ thành Đặng Văn Lâm "ngầm" gửi thông điệp động viên cho Quang Hải

Văn Lâm là một trong những cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu bằng những bản hợp đồng chuyên môn 100%. Dù không có được thành công tại Nhật Bản song những gì học hỏi được trong quãng thời gian 2 năm tại xứ sở mặt trời mọc là rất hữu ích với Lâm "tây".

Thương vụ Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam khoác áo Topenland Bình Định chính là bản hợp đồng đáng chú ý nhất giai đoạn 2 của V.Leauge mùa giải năm nay. Sự có mặt của thủ thành sinh năm 1993 ngay lập tức mang lại hiệu ứng tích cực khi Topenland Bình Định đã có 2 chiến thắng ấn tượng (thắng 3-0 trước Hà Nội FC và Viettel trên loạt luân lưu) ở cả 2 đấu trường V.League lẫn Cúp Quốc gia.

Văn Lâm đang giữ sạch lưới trong cả 2 trận đầu tiên ra sân bắt chính cho Topenaland Bình Định.

Là một người đã trải qua 4 năm thi đấu ở nước ngoài, Văn Lâm thừa hiểu những gì mà Quang Hải hay trước đó là những Văn Hậu, Công Phượng,... đã từng trải qua. "Những cầu thủ Việt Nam đã bước ra khỏi vùng an toàn để đến với một nền bóng đá có trình độ cao hơn đã là thành công. Cũng giống họ, Lâm đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng, bản thân mình cũng đã vượt qua", tân binh của Topenland Bình Định chia sẻ.

Những khó khăn mà Văn Lâm nhắc tới chính là những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ, sự chênh lệch về trình độ,... mà bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào khi ra nước ngoài cũng sẽ phải đối diện. Đó cũng là áp lực mà Quang Hải đang phải trải qua tại Pháp. Sau 2 trận đá chính liên tiếp, tiền vệ người Việt Nam đang gặp khó khăn khi liên tiếp phải ngồi dự bị trong chuỗi trận khởi sắc của qua của đội bóng miền Nam nước Pháp.

Quang Hải đang gặp rất nhiều khó khăn tại Pau FC.

Và dù không nói trực tiếp nhưng những chia sẻ của Văn Lâm gửi tới người hâm mộ cũng hoàn toàn chính xác với trường hợp của Quang Hải. "Lâm muốn trong tương lai sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu để phát triển bản thân hơn nữa. Nhưng trên hết, Lâm cũng mong rằng người hâm mộ hãy luôn ở bên cạnh để động viên, ủng hộ cho những cầu thủ Việt đang chiến đấu hết mình ở nước ngoài", thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga tâm sự.

Rạng sáng 11/9 (theo giờ Việt Nam), Quang Hải và các đồng đội sẽ có trận đấu tiếp theo tại Ligue 2 khi tới làm khách của Stade Lavallois. Còn với Văn Lâm, việc lọt vào bán kết Cúp Quốc gia sẽ là bước đà tâm lý thuận lợi để họ tiếp đón Hải Phòng FC trong cuộc đua tới chức vô địch V.League mùa giải năm nay.