Thực hư thông tin sao trẻ gốc Việt Nam cho đội U15 của MU

Đội trẻ U15 của MU mới đây đã xuất hiện cái tên Jariyah Shah, một cầu thủ sinh năm 2000 được cho là mang dòng máu gốc Việt.

Trang Vietnam Football Scou mới đây đã cung cấp thông tin về một cầu thủ gốc Việt đang khoác áo đội trẻ U15 Man Utd. Đó là Jariyah Shah, sinh năm 2009, có bố là người Pakistan và mẹ là người Việt Nam. Tiền vệ này sinh ra tại Australia tuy nhiên hiện cả gia đình đang định cư tại Anh. Trang này cũng cho biết thêm, Jariyah Shah còn nằm trong danh sách tập huấn cùng U15 Anh.

Đây là một tin tức đầy hứa hẹn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi mà trước đó, nhiều tài năng trẻ như Brandon Ly, Jason Pendant Quang Vinh hay Andrej Nguyễn cũng đang tiến bộ rất tốt tại trời Âu. Với việc Jariyah Shah cũng mang gốc Việt, trong tương lai cầu thủ này có thể nhập tịch và thi đấu cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho biết rằng cả bố và mẹ cậu đều là người Pakistan.

Đội trẻ U15 của MU mới đây đã xuất hiện cái tên Jariyah Shah, một cầu thủ sinh năm 2000 được cho là mang dòng máu gốc Việt.

Dù mới 14 tuổi nhưng Jariyah Shah đã cao 1m75. Cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ. Năm ngoái, Jariyah cùng với hai người đồng đội ở CLB Doncaster Rovers (hạng 4 Anh) đã được Manchester United bỏ ra một khoản tương đối lớn để mua về.

MU là một đội bóng lớn, chính vì thế Jariyah Shah sẽ có nhiều cơ hội để được học hỏi từ những ngôi sao lớn tại đây. Đáng chú ý hồi đầu năm, tiền vệ sinh năm 2009 đã được chọn đi thi đấu với Real Madrid và Barcelona.

Tại đội trẻ MU, Shah còn được sát cánh cùng con trai của huyền thoại Wayne Rooney. Bố của Jariyah Shah trước đây cũng là một cầu thủ bóng đá và ông không giấu nổi niềm hạnh phúc khi chứng kiến con trai mình đang bắt đầu sự nghiệp một cách đầy triển vọng. Ông nói: "Đó (Man Utd) là một đội bóng tuyệt vời".

Như đã đề cập, ở thời điểm hiện tại, một số cầu thủ trẻ gốc Việt đang có những bước khởi đầu khá tốt tại lục địa già. Mới đây, chúng ta có trường hợp của Brandon Ly (bố là người Việt) đã ký hợp đồng với CLB Burnley của giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 17 tuổi cũng đã được ra sân thi đấu cho đội trẻ U21 và U18 Burnley. Trung vệ Việt kiều cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thương vụ chuyển nhượng đến Burnley hoàn tất. Mọi người đã chào đón tôi khi đến đây. Ban huấn luyện và những người đồng đội thật tuyệt vời và tôi đang tận hưởng những khoảng thời gian đẹp đẽ tại đây".

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân
Từ khóa: