Thủy chiến trên sân Thống Nhất, Hà Nội FC thoát thua đầy kịch tính

Tối 13/9, Hà Nội FC đã suýt chút nữa phải nhận thất bại trước đội cuối bảng Sài Gòn FC trong một ngày không thể trình diễn được lối chơi như ý muốn.

Ngay khi trận đấu diễn ra, trời đã đổ mưa lớn khiến mặt sân Thống Nhất không kịp thoát nước và biến mặt sân trở thành nơi để cầu thủ hai đội "thủy chiến" với nhau. Sân trơn, bóng ướt, các cầu thủ Hà Nội FC không thể thi triển được lối chơi ban bật, bóng ngắn như thường lệ. Các pha bóng dài, bóng bổng của đội khách không đem lại hiệu quả khi hàng thủ Sài Gòn FC thi đấu đầy tập trung.

Cơn mưa lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng của trận đấu.

Trong khi đó, ở phía dưới, hàng thủ của Hà Nội FC và thủ thành Văn Công đã không có một ngày làm việc ăn ý khi thường xuyên không có sự liên lạc tốt với nhau. Điều đó khiến khung thành đội khách thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động trước những pha không chiến đầy mạnh mẽ từ các ngoại binh của Sài Gòn FC.

Tới phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha treo bóng của Hữu Sơn, Matheus đánh đầu chiến thuật để Olsen dứt điểm cận thành. Cú sút của cầu thủ người Australia đã bị Tuấn Hải cản phá ngay trên vạch vôi nhưng bóng lại đập trúng chân Thành Chung bay vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Hà Nội FC.

Thành Chung lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Bước sang hiệp 2, trời tạnh mưa đã giúp trận đấu diễn ra với chất lượng tốt hơn. Các cầu thủ Hà Nội FC liên tục dồn ép và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Phạm Văn Phong. Tuy nhiên, các chân sút đội khách đã không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Phải tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Hà Nội FC mới có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Văn Quyết đã có mặt đúng chỗ để dứt điểm cận thành khiến cầu thủ Sài Gòn FC đá phản lưới nhà.

Kết thúc trận đấu, Hà Nội FC đành chấp nhận ra về với 1 điểm. Trận hòa này khiến đội bóng Thủ đô có nguy cơ sẽ bị các đối thủ bám đuổi thu hẹp khoảng cách về điểm số sau khi vòng 16 kết thúc. Trong khi đó, với đội chủ nhà, việc đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng khiến đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng. Tuy nhiên, những nỗ lực mà các cầu thủ Sài Gòn FC đã thể hiện là rất đáng khen và cuộc đua trụ hạng ở các vòng đấu tiếp theo chắc chắn sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn.

Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân của Sài Gòn FC và Hà Nội FC:

Sài Gòn FC: Văn Phong (GK), Hoài Anh, Văn Đạt, Lâm Thuận, Mạnh Cường, Olsen, Văn Triền (C), Công Thành, Hồng Sơn, Quang Vinh, Matheus.

Hà Nội FC: Văn Công (GK), Văn Hậu, Văn Toàn, Thành Chung, Văn Kiên, Tuấn Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Siladj, Mujan, Lucao.

Highlights Sài Gòn - Hà Nội FC