Tiền đạo Iraq "xé lưới" ĐT Việt Nam từng được MU săn đón

Trong trận đấu với ĐT Việt Nam, Mohanad Ali là người ghi bàn thắng duy nhất vào những phút bù giờ cuối cùng, mang về 3 điểm cho Iraq.

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình. Dù được đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng thầy trò HLV Troussier đã thi đấu vô cùng nỗ lực và kiên cường. Tuy nhiên, mọi công sức đã đổ bể vào những phút bút giờ cuối cùng của trận đấu. Bayesh tạt bóng để Mohanad Ali đánh đầu ghi bàn, ấn định chiến thắng 1-0 cho Iraq.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Jesus Casas ca ngợi tiền đạo sinh năm 2000. Thuyền trưởng của ĐT Iraq tiết lộ đây là bàn thắng đầu tiên của Mohanad Ali sau 2 năm vật lộn với chấn thương và không thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

“Cậu ấy trải qua 2 năm dính chấn thương không lên tuyển, tôi rất vui với những gì cậu ấy thực hiện hôm nay”, HLV Jesus Casas khen ngợi học trò.

Mohanad Ali cũng bày tỏ sự vui mừng với bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Việt Nam. “Tôi cảm thấy rất vui, chiến thắng này rất quan trọng. Tôi cũng rất hạnh phúc khi ghi bàn, vì đây là bàn thắng đầu tiên của tôi cho ĐT quốc gia sau 2 năm chấn thương”, tiền đạo số 10 của Iraq chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Trước đó, lần cuối cùng Mohanad Ali khoác áo ĐT Iraq là tháng 10/2021. Cầu thủ này dính đa chấn thương đầu gối, khi vừa gặp vấn đề sụn chêm, vừa đứt dây chằng và phải mất 6 tháng để trở lại sân cỏ.

Tháng 6 năm nay, Mohanad Ali được bán đứt sang Al Shorta với giá 350 nghìn euro. Theo tiết lộ của phó chủ tịch Wahab Al-Taei của CLB Al-Shorta, tiền đạo 23 tuổi này đã được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu quan tâm. Trong đó 4 đội bóng lớn là Manchester United, Juventus, Benfica và Galatasaray đã chính thức liên hệ với Al-Shorta để hỏi mua Mohanad Ali với giá không thấp hơn 5 triệu USD.

Mohanad Ali sở hữu chiều cao 1,83m với khả năng chọn vị trí tốt, dứt điểm tốt bằng cả hai chân và đầu. Khả năng kiểm soát bóng và kỹ thuật cá nhân của tiền đạo sinh năm 2000 cũng thuộc dạng điêu luyện. Với tài năng của mình, Mohanad Ali từng được nhận định là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá châu Á và "lọt vào mắt xanh" của nhiều "đại gia" ở châu Âu.

Mohanad Ali không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chân sút sinh năm 2000 từng ghi bàn mở tỉ số trong trận Iraq thắng Việt Nam 3-2 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Trong đợt FIFA Days tháng 10 vừa qua, Mohanad Ali lần đầu tiên được triệu tập trở lại ĐT Iraq và góp mặt trong trận giao hữu với Qatar.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports