“Tiểu Nadal” đi vào lịch sử làng tennis sau chức vô địch US Open

Dù mới 19 tuổi nhưng với những gì tay vợt người Tây Ban Nha đã thể hiện, rất nhiều người đã tin tưởng vào việc anh sẽ trở nên vĩ đại như Rafael Nadal.

Bước vào trận chung kết US Open 2022 với bất lợi không nhỏ về mặt thể lực sau khi phải trải qua 5 set đấu căng thẳng trước Frances Tiafoe, tuy nhiên Carlos Alcaraz đã có một màn trình diễn bùng nổ.

Ở set 1, dù Casper Ruud liên tục bám đuổi nhưng Alcaraz đã thể hiện được phẩm chất của mình khi giành được 1 break và thắng 6-4. Tuy nhiên, trong set 2, đối thủ của “Tiểu Nadal” đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng với thắng lợi 6-2.

Sang đến set đấu thứ 3 bản lề, thêm một lần hai tay vợt cho khán giả thưởng thức màn bám đuổi kịch tích. Và khi bước vào loạt tie-break, Carlos Alcaraz dù còn trẻ nhưng đã thi đấu đầy lì lợm, trong khi Casper Ruud bị mất tinh thần nên anh đã thắng dễ 7-1 để có được lợi thế.

Bước vào set 4, với sự hưng phấn ngôi sao sinh năm 2003 ép được đàn anh mỗi khi tấn công, và bền bỉ khi phòng ngự. Anh tận dụng tốt break-point ở game 6 để khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Carlos Alcaraz đã có một hành trình đáng nhớ tại US Open 2022

Thắng lợi chung cuộc 3-1 đã giúp Carlos Alcaraz có lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi tại một giải Grand Slam, vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP và thiết lập những cột mốc lịch sử đáng tự hào.

Với mốc 19 tuổi 4 tháng 6 ngày, anh trở thành người trẻ nhất trong lịch sử leo lên ngôi vị tay vợt nam số 1 thế giới. “Tiểu Nadal” đã phá kỷ lục đã tồn tại suốt 21 năm qua kể từ thời điểm huyền thoại người Australia Lleyton Hewitt đạt vị trí này khi 20 tuổi 8 tháng 23 ngày vào ngày 19/10/2001.

Chức vô địch US Open đã giúp Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất có được vị trí số 1 thế giới

Alcaraz là nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất sau 17 năm kể từ thời điểm đàn anh đồng hương Rafael Nadal đăng quang Roland Garros năm 2005 khi 19 tuổi. Tài năng trẻ sinh ra ở El Palmar còn là người trẻ nhất vô địch đơn nam US Open kể từ khi huyền thoại Pete Sampras làm được điều này vào năm 1990 khi cũng 19 tuổi.

Ngoài ra, Alcaraz cũng là tay vợt đầu tiên kể từ Novak Djokovic ở Wimbledon 2019 cứu match-point trên đường vô địch Grand Slam. Tân số 1 thế giới cứu match-point khi đấu Jannik Sinner ở tứ kết, một trong ba trận dài năm set của anh tại New York năm nay.

 Tuấn Anh
Từ khóa: