Tin bóng chuyền ngày 4/11: VTV Cup 2023 trở lại sau 3 năm, HLV tuyển Hà Lan từ chức sau thất bại ở giải thế giới

Sau 3 năm vắng bóng, giải đấu VTV Cup sẽ chính thức trở lại vào năm 2023 tổ chức tại Lào Cai. Còn tại Hà Lan, HLV trưởng tuyển Hà Lan - Selinger thông báo từ chức sau thất bại của đội nhà ở giải bóng chuyền nữ FIVB World Championship 2022 vừa qua.

Bóng chuyền nam Quân đội kết thúc tập huấn Thái Lan

Ngày 3/11, tuyển bóng chuyền nam Quân đội chính thức khép lại chuyến tập huấn ngắn ngày tại Thái Lan để chuẩn bị cho Đại hội TDTT Toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 12 tới. Toàn đội sẽ trở về nước tập luyện trước khi di chuyển tới Quảng Ninh. Danh sách đội tuyển rút gọn với 14 thành viên cũng chính thức lộ diện trong thời gian tới.

Trợ lý HLV Hoàng Văn Phương chia sẻ: "Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2022, tuyển bóng chuyền nam Quân đội được cấp trên tạo điều kiện đi tập huấn nước ngoài, thay đổi môi trường tập luyện cũng như được giao lưu, học hỏi với các đội bóng có lối chơi tốc độ, đa dạng hơn qua đó khắc phục những điểm còn thiếu của toàn đội".

Mục tiêu tuyển bóng chuyền nam Quân đội là có huy chương và giành thành tích tốt nhất có thể tại Đại hội TDTT Toàn quốc. Trước đó, trong quá trình tập huấn tại Thái Lan, tuyển Quân đội đã có chiến thắng trước một CLB mạnh của Thái Lan là Không lực Hoàng gia Thái Lan. Đây là đội bóng chuyền nam mạnh, có tiếng của nước bạn.

Bóng chuyền nam Quân đội đặt mục tiêu giành huy chương tại Đại hội TDTT Toàn quốc 2022.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm 2023 được tổ chức ở Lào Cai

Sau 3 năm tạm hoãn, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup sẽ chính thức trở lại vào năm 2023 tại Lào Cai. Đây là Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Mới đây, đoàn công tác của VTV đã đến khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị cho việc tổ chức.

VTV Cup là giải đấu nổi tiếng bậc nhất của bóng chuyền Việt Nam, một trong những giải đấu chính thức hàng năm trong hệ thống các giải đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á được tổ chức từ năm 2004. Dự kiến Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm 2023 sẽ được tổ chức trong khoảng tháng 8 - 10/2023.

Thảm bại trên sân nhà ở giải VĐTG 2022, HLV tuyển Hà Lan từ chức

Mặc dù giải bóng chuyền nữ Vô địch thế giới 2022 đã khép lại được hơn hai tuần nhưng những dư âm của nó vẫn còn. Mới đây, HLV trưởng nước chủ nhà Hà Lan - Selinger đã thông báo với LĐBC nước này ông sẽ từ bỏ chiếc ghế HLV. Vị chuyên gia 63 tuổi đã hết hạn hợp đồng sau giải bóng chuyền nữ VĐTG.

Đội tuyển Hà Lan có giải đấu không thành công ngay trên sân nhà khi bị loại tại vòng hai. Thành tích không thể lọt vào tứ kết kém xa với thành tích từng vào Top 4 tại giải đấu năm 2018. Sau khi kết thúc công việc tại ĐTQG Hà Lan, Selinger sẽ trở lại với vị trí huấn luyện viên trưởng TT Papendal Arnhem, một đội bóng chuyền nữ hàng đầu của Hà Lan.

HLV Selinger từ bỏ dẫn dắt tuyển Hà Lan sau thất bại tại giải bóng chuyền nữ FIVB World Championship 2022 vừa qua.

Bóng chuyền nam Campuchia đấu giao hữu với nhà ĐKVĐ Olympic 2020

Sau khi mang về tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tại SEA Games 31 trên đất Việt Nam, Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đã có sự đầu tư khủng cho tuyển nước nhà. ĐT quốc gia được ăn tập nhiều tháng liền trên tuyển (tháng 8/2022 đến tháng 5/2023) cùng với 2 chuyên gia ngoại là HLV trưởng Jun Li (Trung Quốc) và chiến thuật gia đến từ Cuba.

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng chuyền Campuchia xuất sắc khi đánh bại đội tuyển Singapore và U21 Cuba trong tháng 10 vừa qua. Sắp tới, họ sẽ đấu giao hữu với nhà đương kim vô địch Olympic 2020 - ĐTQG Pháp hoặc U21 Pháp trên sân nhà và sân khách.

 Nhi Nhi