Tội đồ đá hỏng penalty của ĐT Pháp bị “ném đá” thậm tệ trên MXH

Với việc không thể thực hiện thành công quả đá 11m ở trận đấu mới đây, Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích.

Bước vào trận chung kết World Cup 2022 với sự quyết tâm lớn tuy nhiên đội tuyển Pháp lại thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược trong khoảng hơn 70 phút đầu tiên. Theo đó, họ bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo khi phòng ngự. Chính điều này đã khiến họ đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay Argentina và 2 bàn thua đến như một lẽ tất yếu.

Khi trận đấu bước vào giai đoạn cuối, Kylian Mbappe bằng sự xuất sắc của mình đã lên tiếng đúng lúc với 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 2 phút để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tại đây, Lionel Messi và người đàn em tại Paris Saint-Germain đã thêm một lần điền tên mình lên bảng điện tử trước khi bước vào loạt sút luân lưu.

Với kinh nghiệm có được khi “đấu súng” với Hà Lan ở tứ kết, Argentina đã vượt qua nhà vô địch World Cup 2018 để đem lại niềm vui lớn dành cho các CĐV. Trái ngược với sự hân hoan của người dân xứ sở Tango là cảm giác thất vọng của NHM bóng đá Pháp.

ĐT Pháp đã không thể có được sự lì lợm cần thiết ở loạt sút luân lưu

Sau thất bại của Les Bleus, rất nhiều CĐV đã có những bình luận khiếm nhã, phân biệt chủng tộc hướng đến 2 cầu thủ đã sút hỏng luân lưu là Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni.

Theo đó, cụm từ phân biệt người da màu “mọi đen” hay các biểu tượng khỉ, vượn, chuối vốn được sử dụng với ý nghĩa mang tính thóa mọa đã xuất hiện không ít trên bài đăng của Coman ở trên mạng xã hội. Trong khi đó, trang Instagram của Tchouameni cũng phải đưa về chế độ hạn chế người bình luận trước sự phẫn nộ của nhiều NHM.

Được biết, phân biệt chủng tộc từ lâu đã là vấn đề nhức nhối trong bóng đá. Với đội tuyển Pháp nó lại càng nghiêm trọng hơn khi hầu hết các cầu thủ của họ là sinh ra bên ngoài nước Pháp hoặc có cha mẹ là dân nhập cư. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang nỗ lực để hạn chế việc phân biệt chủng tộc nhưng mọi chuyện vẫn đang rất khó khăn.

 Anh Quân