Tổng hợp kết quả V.League vòng 24: Hà Nội tiến bước lớn tới chức vô địch

Với chiến thắng tối thiểu trước Viettel ở vòng 24, Hà Nội FC đã tiến rất gần tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Vòng 24 V.League đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ, dù vậy nó cũng giúp cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng dần ngã ngủ. Trên sân Thiên Trường, trước một Hải Phòng FC quá mạnh, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt dù có được sự cổ vũ của người hâm mộ song vẫn không thể tạo ra được bất ngờ. Bàn thắng duy nhất do công của Hải Huy không chỉ giúp Hải Phòng FC giúp cuộc đua vô địch hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng mà còn biến trận đấu giữa Nam Định và Sài Gòn FC ở vòng đấu tiếp theo thực sự trở thành trận "chung kết ngược" của mùa giải.

HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục thể hiện sự mát tay của mình khi giúp CLB TP. Hồ Chí Minh thoát hiểm một cách ngoạn mục.

Trong khi đó, trước một SHB Đà Nẵng đã hết mục tiêu, CLB TP. Hồ Chí Minh đã dễ dàng có được chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 để chính thức trụ hạng thành công. "Chiến hạm đỏ" đã có màn "đảo tẩu" ngoạn mục ở những vòng đấu cuối cùng dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành. Chiến thắng của CLB TP. Hồ Chí Minh cũng khiến trận hòa quả cảm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước Hoàng Anh Gia Lai không có nhiều ý nghĩa khi họ vẫn phải tiếp tục chiến đấu hết mình ở những vòng đấu cuối để chạy trốn tấm vé xuống hạng.

Ở phía đầu bảng xếp hạng, Topenland Bình Định dù vẫn chưa có sự chỉ đạo của HLV Đức Thắng song cũng nhẹ nhàng vượt qua 10 người của Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-0 sau khi Thái Bá Sang phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay hiệp 1. Với 3 điểm trên sân nhà, đội bóng đất Võ tiếp tục duy trì hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Đức Thắng trong hai vòng đấu còn lại là giành tối đa điểm số để chắc chắn một vị trí trong top 3 và giành huy chương vào cuối mùa.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 của Hà Nội FC trước Viettel là vừa đủ để họ tiến thêm một bước lớn nữa tới chức vô địch mùa giải năm nay.

Bởi cũng với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Viettel, Hà Nội FC chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 vòng đấu cuối để lên ngôi vô địch. Thầy trò HLV Chun Jae-ho dù không quá tưng bừng song với chiến thuật hợp lý vẫn có được bàn thắng vào lưới Nguyên Mạnh sau pha lập công của Lucao để giành trọn 3 điểm. Chiến thắng này giúp đại diện Thủ đô chỉ cần hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu tiếp theo là chính thức lên ngôi vô địch V.League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Văn Hậu và các đồng đội sẽ không được phép chủ quan bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang phải chiến đấu hết mình để có thể ở lại với V.League mùa giải năm sau.

Ở trận đấu còn lại của vòng đấu, do đã không còn quá nhiều mục tiêu nên cả Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hóa đã cống hiến cho người xem một trận cầu cởi mở với tổng cộng 6 bàn thắng được ghi. Chung cuộc, Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 với sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ như Vĩ Hào, Dũ Đạt.

Ở vòng đấu tiếp theo, cả 6 trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 17h ngày 13/11. Trong đó, đáng chú ý nhất sẽ là trận chung kết ngược trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và Sài Gòn FC. Bên cạnh đó, người hâm mộ sẽ quan tâm xem liệu Hà Nội FC có thể đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để có một màn ăn mừng chức vô địch trọn vẹn trên sân nhà Hàng Đẫy hay không.

Tổng hợp kết quả các trận đấu tại vòng 24 V.League 2022.
Bảng xếp hạng V.League sau khi vòng 24 khép lại.