Tổng hợp kết quả vòng 4 HPL-S9: Tuấn “Bệu” cứu EOC, Mobi hòa đáng tiếc Du Lịch

Chiều 10/7, vòng 4 HPL-S9 diễn ra vô cùng hấp dẫn với trận cầu tâm điểm giữa Mobi và Du Lịch. Trong khi đó, Tuấn “Bệu” sắm vai người hùng khi giúp EOC ngược dòng thành công trước Việt Phương Đông.

Ở lượt trận sớm, EOC có cơ hội tạo ra khoảng cách điểm số với các đối thủ cạnh tranh khi tiếp đón Việt Phương Đông. Dù vậy, Long “Thổ” cùng các đồng đội cho thấy họ không phải kẻ dễ bị bắt nạt khi luôn chơi hay trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Thậm chí, chính Việt Phương Đông là đội mở tỉ số trước nhờ công của Bùi Văn Hưng trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, EOC có sự thay đổi người khi lão tướng Tuấn Bệu được tung vào sân. Số 18 thực sự đã một mình xoay chuyển thế trận khi lập cú đúp đánh đầu ở những phút cuối trận để giúp EOC ngược dòng nghẹt thở trước Việt Phương Đông.

Tuấn "Bệu" giải cứu EOC.

Trong trận đấu cùng giờ trên sân 2, Ecopark cuối cùng đã có cho mình thắng lợi đầu tiên của mùa giải khi đánh bại Nguyễn Trãi với tỉ số tối thiểu với pha lập công của Phan Bá Quyền.

Ở lượt trận 16h30, trên sân số 1, Tùng Anh ra sân tiếp đón Phoenix. Trận đấu thu hút rất nhiều sự chú ý của phần đông khán giả đến sân Hoàng Mai khi có sự góp mặt của Nguyễn Hoàng Đức - đương kim QBV Việt Nam. Tại HPL-S9 lần này, Hoàng Đức thi đấu dưới màu áo của Tùng Anh FC.

Mặc dù sở hữu ngôi sao tuyển Việt Nam trong đội hình nhưng phải tới giữa hiệp 2 thì Tùng Anh mới có thể khai thông thế bế tắc nhờ bàn thắng đẳng cấp của Việt “Hải Dương”. Sau bàn thắng mở tỉ số, tinh thần của Hoàng Đức cùng các đồng đội lên cao. Chính cầu thủ 24 tuổi góp công lớn khi có cho riêng mình 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo đẳng cấp để giúp Tùng Anh tiếp tục bất bại với chiến thắng thuyết phục 3-0.

Hoàng Đức chứng minh đẳng cấp trong màu áo Tùng Anh.

Trên sân đối diện, Đại Từ cùng Mỹ Đình II chia điểm sau khi cầm chân với tỉ số hòa 1-1. Đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp Đại Từ không biết tới mùi chiến thắng khi chỉ có 2 trận hòa cùng 2 thất bại. Đoàn quân của HLV Tiến Đại vươn lên dẫn trước nhờ công của Phan Thái nhưng cũng không mất quá lâu để Đại Từ gỡ hòa với bàn thắng của Ngọc Duy.

Lượt trận cuối cùng chứng kiến màn đọ sức “kinh điển” giữa Mobi và Du Lịch khi thu hút sự chú ý của khán giả từ khi bóng chưa lăn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Trước lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc của Du Lịch, HLV Trung “Đỉn” quyết định cho các cầu thủ Mobi chơi pressing tầm cao nhằm hạn chế không gian chơi bóng của đối thủ.

Trận 'Siêu kinh điển" giữa Mobi và Du Lịch diễn ra vô cùng hấp dẫn, căng thẳng.

Trong trận, lần lượt Sơn “Muller” bên phía Mobi rồi Thành Linh của Du Lịch thay nhau đe dọa khung thành đối thủ. Du Lịch với sự chủ động có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1. Dù vậy, lần lượt Hưng “Xốp”, Nhật “Tân” hay Trương Minh Đức không thể làm nên khác biệt. Sau 60 phút, cả hai đều rất nỗ lực tìm bàn thắng nhưng những cơ hội đều trôi qua một cách đáng tiếc. Chung cuộc, trận “Super Sunday” khép lại với kết quả hòa 0-0.

Trong trận đấu còn lại cùng giờ, BIDV Quang Trung và DTS đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với 4 bàn thắng chia đều cho cả hai đội. “Đội bóng nhà băng” vươn lên dẫn trước do công của Dũng “Vàng”. Sau đó, Hiếu “chuột” giúp cho DTS gỡ hòa nhưng BIDV Quang Trung lại vượt lên khi Trung “con” ghi bàn. Tưởng chừng 3 điểm đã về tay BIDV nhưng Đồng Xuân Huynh một lần nữa sắm vai người hùng khi giữ lại 1 điểm cho DTS với bàn thắng ở những phút cuối.

Tổng hợp kết quả vòng 4 HPL-S9 năm 2022.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC