Tổng hợp kết quả vòng 7 HPL-S9: Mobi tiếp đà thăng hoa, Du Lịch thắng đậm

Vòng 7 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia SaiGon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) mang đến những trận cầu hấp dẫn và cơn mưa bàn thắng làm thoả lòng người hâm mộ.

Một trong những trận cầu tâm điểm của vòng 7 là cuộc gặp gỡ giữa Mobi và Ecopark. Trước một Ecopark đang gặp nhiều khó khăn, những tưởng Mobi sẽ dễ dàng giành được điểm 3 điểm thì thầy trò HLV Trung “đỉn” lại có một cuộc chiến khá chật vật. 

Trong một thế trận Ecopark chủ động tấn công, lên bóng nguy hiểm, Mobi đã phải nhận bàn thua trước vào cuối hiệp 1 khi Hà Hằng Hải tận dụng cơ hội chọc thủng lưới Hưng “Esele”. Nhưng qua hiệp 2, phòng tuyến của Dũng “nem” và đồng đội đã nhanh chóng sụp đổ khi Mobi kiểm soát tốt thế trận.

Phút 37 của trận đấu, Hoàng “cheo” đập nhả ăn ý cùng Tuấn Anh “JR”, ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho Mobi. Lấy lại tinh thần, Mobi tấn công nhiều hơn, gây sức ép lên khung thành Chính “De Gea”. Đến phút 50, Tú “Hà Tĩnh” đưa bóng đến vị trí của Sơn “Muller”, cầu thủ số 25 tận dụng cơ hội, nâng tỷ số lên 2-1 cho Mobi. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Trung “đỉn” có thêm 3 điểm, bám đuổi sát sao EOC.

Ở trận đấu cùng giờ, EOC tiếp tục cho thấy vị thế của một ứng cử viên vô địch khi đánh bại DTS với tỷ số 1-0. Chiến thắng ngày giúp các học trò của HLV Ngô Tiến Thiết tiếp tục duy trì vị trí cao nhất trên BXH HPL-S9. 

Ngay từ phút thứ 7 của trận đấu, Hiệp “Châu” đã tạo nên đột phá với pha đi bóng từ giữa sân và tung cú sút trái phá khiến thủ thành Hữu Minh đứng chôn chân, mang về bàn thắng cho EOC. Về phía DTS, Hiếu “chuột” hay Đồng Xuân Huynh cũng liên tục tấn công nhưng không thể đánh bại Dũng “ngố”.

Qua hiệp 2, DTS chơi pressing, ngăn chặn tốt những đợt tấn công của EOC nhưng lại thiếu đi những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Dù tung cả Phương “Vertu” vào sân, DTS vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn bên phía EOC. 

Việc EOC và Mobi cùng thắng khiến Du Lịch không thể chủ quan. Vì thế, đội bắt cuộc phải nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ. Trong một ngày các chân sút thi đấu tự tin, Du Lịch nhanh chóng phá vỡ hàng thủ của A9 Mỹ Đình II.

Liên tiếp là những pha ghi bàn của Hưng “xốp”, Tùng “Týt”, Đức “Cris”, Tiến Đạt và Hảo “hay”. Bàn thắng duy nhất bên phía A9 Mỹ Đình II có được xuất phát từ đôi chân của Ngọc Ánh. Trước lối tấn công như vũ bão của đoàn quân HLV Ngọc Anh “tệu”, A9 Mỹ Đình II vỡ trận và nhận đến 5 bàn thua.

BIDV Quang Trung đang có một mùa giải ấn tượng, khác hẳn với những hình ảnh trước đó. Đội bóng nhà băng đánh bại Phoenix để có thêm 3 điểm, giữ vững vị trí nhóm đầu trên BXH. 

Bước ngoặt của trận đấu có lẽ đến từ pha phản lưới nhà của Quang Anh, tình huống bất ngờ khiến Phoenix bất lực, còn đội bóng nhà băng được tiếp thêm sức mạnh. Chỉ sau đó 3 phút, Đoàn Chung đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho BIDV Quang Trung. 

Ngay khi Thành “Henry” gỡ lại một bàn cho “Phượng hoàng tím” thì “gà son” Trung “con” lại lên tiếng cho BIDV Quang Trung. Cho đến thời gian bù giờ, Phoenix mới có thêm bàn thắng thứ 2 nhờ công của Tuấn Anh. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để thầy trò HLV Hiệp “cóc” giữ lại 1 điểm.

Ở hai trận đấu còn lại, bất ngờ đã xảy ra. Tùng Anh bị Nguyễn Trãi cầm chân, chấp nhận chia điểm trong trận cầu hai bàn thắng. Phải đến phút 41, Sơn Trà mới chọc thủng lưới Huấn “hoa hồng” để mang về lợi thế cho Tùng Anh. Nhưng Chu Nghị đã kịp thời lên tiếng giúp Nguyễn Trãi trở về thế cân bằng. Nếu các học trò của HLV Tú “khỉ” có thể tận dụng được đường chuyền của Hoàng Kim Phong, có lẽ Tùng Anh đã phải ôm “trái đắng”. 

Về phía Đại Từ, đội tiếp tục chìm sâu dưới BXH khi để Việt Phương Đông ngược dòng thành công. Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tốt cùng pha phản lưới của Điền Sơn khiến các “chiến binh trà” đánh mất điểm dù có bàn thắng sớm của Bá Đức. Bên kia chiến tuyến, Việt Phương Đông càng chơi càng hay và Đoàn “tồ” một lần nữa lên tiếng. 

Trải qua 7 vòng đấu, HPL-S9 đang có dấu hiệu phân chia rõ ràng hai đầu của BXH. Cuộc đua vô địch và trụ hạng đều vô cùng quyết liệt và kịch tính.