Top 5 nữ VĐV cao nhất giải bóng chuyền VĐQG 2023: Bích Tuyền chỉ đứng thứ 3

Trong tổng số gần 150 VĐV nữ tham dự vòng I giải bóng chuyền VĐQG 2023, VĐV cao nhất tiếp tục thuộc về vị trí ngoại binh, 4 cầu thủ tiếp theo đều là những cái tên nội.

Sau khi danh sách 5 đội bóng chuyền nữ bảng B được công bố, một trong những vấn đề khá thú vị được nhiều khán giả quan tâm là chiều cao của các nữ VĐV tại vòng I giải bóng chuyền VĐQG 2023.

Với chiều cao lên tới 1m97, Lara Vukasovic - ngoại binh của Hà Phú Thanh Hóa, là người nắm giữ vị trí số một. Nữ VĐV người Croatia sinh năm 1994, cô bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010 và từng khoác áo Đại học California Mỹ để thi đấu tại NCAA trong 5 năm.

Với chiều cao lên tới 1m97, ngoại binh của Hà Phú Thanh Hóa - Lara Vukasovic là người nắm giữ vị trí số một.

Vị trí thứ hai thuộc về một cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam - Lý Thị Luyến. Với chiều cao 1m91, cô cùng với Lara Vukasovic là hai nữ VĐV có chiều cao trên 1m9 của giải. Về mặt chuyên môn, nữ VĐV sinh năm 2000 đang chơi ngày càng tiến bộ dưới thời của HLV Wannachote. Với lợi thế về chiều cao, "khủng long" Lý Luyến hứa hẹn sẽ là phụ công hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Xếp thứ ba, sau Lara Vukasovic và Lý Thị Luyến là Nguyễn Thị Bích Tuyền, tay ghi điểm số một của Ninh Bình LienVietPostBank. Cô gái người Vĩnh Long không chỉ sở hữu chiều cao ấn tượng mà còn có sức bật và cái cổ tay vô cùng uy lực, thường xuyên tạo nên những pha đánh bóng không thể cản phá.

Bùi Thị Ngà được xếp ở vị trí thứ tư với chiều cao 1m86. Tuy nhiên, khả năng ra sân thi đấu của Bùi Thị Ngà được đánh giá là khá thấp, dù cựu đội trưởng BTL Thông Tin vẫn xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng này.

Cũng trong màu áo BTL Thông Tin và xếp ở vị trí thứ 5 là Phạm Thị Lệ Thảo. Mặc dù chưa được HLV Phạm Minh Dũng cho thi đấu thường xuyên nhưng với chiều cao 1m85, Lệ Thảo vẫn là cái tên có nhiều tiềm năng.

Ngoài top 5 vận động viên nói trên, có thể kể đến một số cái tên khác cũng sở hữu chiều cao ấn tượng như Trần Thị Khánh, Trần Tú Linh cùng cao 1m83, Đinh Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Uyên, Đoàn Thị Xuân hay Trần Thị Mỹ Hằng cùng sở hữu chiều cao 1m82.

 Anh Quân