Top những cầu thủ đang "hồi sinh" mạnh mẽ dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm tại Hải Phòng FC

Mùa giải V.League 2022, Hải Phòng FC dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đang cho thấy sự "lột xác" hoàn toàn và thể hiện một phong độ ấn tượng.

Đội bóng đất Cảng đang có màn nhập cuộc rất tốt tại V.League 2022 với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp. Trong đó, công lớn chắc chắn thuộc về HLV Chu Đình Nghiêm khi ông đã thổi một luồng gió mới vào đội bóng này khi thay đổi hoàn toàn lối chơi cũng như giúp các cầu thủ tưởng chừng đã bị lãng quên tỏa sáng một cách rực rỡ.

Châu Ngọc Quang

Trường hợp tiêu biểu nhất cho việc được "hồi sinh" dưới bàn tay HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn phải là tiền vệ Châu Ngọc Quang. Cầu thủ trưởng thành từ lò năng khiếu HAGL đã có sự tiến bộ vượt bậc kể từ ngày đến với Hải Phòng FC.

HLV Chu Đình Nghiêm đang tỏ ra mát tay trong việc giúp các cầu thủ tưởng như bị lãng quên hồi sinh mạnh mẽ.

Có lẽ ít người còn nhớ, Châu Ngọc Quang là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ U23 Thường Châu năm 2018. Dù ở giải năm đó, Ngọc Quang không được HLV Park Hang-seo sử dụng nhưng nó cũng chứng tỏ năng lực của tiền vệ này. Thế nhưng, tiền vệ gốc Quảng Nam chưa bao giờ có vị trí vững chắc tại HAGL. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị hoặc được đem cho các đội bóng tại giải Hạng Nhất mượn.

Có lẽ, quyết định chuyển tới Hải Phòng FC từ giai đoạn 2 của mùa giải V.League 2021 đang mở ra một tương lai mới cho tiền vệ sinh năm 1996 này. Tại Hải Phòng, Châu Ngọc Quang được tin tưởng giao cho chiếc áo số 10 của đội bóng. Dưới bàn tay HLV Chu Đình Nghiêm, tiền vệ này đã hoàn toàn lột xác như trở thành một con người mới. Sự đa năng, giàu năng lượng của Châu Ngọc Quang đã giúp anh được đá chính cả 4 trận đầu tiên tại V.League 2022 cũng như đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của đội bóng Đất Cảng.

Thành quả cho sự tiến bộ ấy chính là việc anh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam và có lần đầu đá chính trong màu áo đội tuyển ở trận gặp Afghanistan tối 01/06 vừa qua. Ở trận đấu đó, Châu Ngọc Quang cũng có màn thể hiện tương đối tròn vai.

Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ cao như hiện tại, tiền vệ sinh năm 1996 hoàn toàn có thể mơ về một tương lai được "ăn cơm tuyển" thường xuyên hơn.

Châu Ngọc Quang đang thể hiện sự "hồi sinh" mạnh mẽ của mình trong màu áo Hải Phòng FC.

Triệu Việt Hưng

Cũng giống như Châu Ngọc Quang, tiền vệ Triệu Việt Hưng không có quá nhiều cơ hội để thi đấu tại HAGL. Chính bởi vậy, việc chuyển tới Hải Phòng FC như một "lối thoát" để giúp anh được ra sân nhiều hơn. Và dường như chính tiền vệ người Hải Dương cũng không thể ngờ rằng, mình lại có thể đá "cháy" như vậy khi về đất Cảng.

Trải qua 4 vòng đấu, tiền vệ này đang có khởi đầu như mơ khi đã có 3 trận đá chính và ghi được 1 bàn thắng. Việc chấp nhận chơi rộng, tích cực di chuyển trên khắp mặt sân của Việt Hưng giúp tuyến tiền vệ của Hải Phòng FC trở nên cơ động hơn rất nhiều. Điều đó được thể hiện một cách rõ nét ở trận giao hữu mà Hải Phòng FC hủy diệt HAGL với tỷ số 4-0 mà chính Triệu Việt Hưng là một trong những cầu thủ đã ghi bàn.

Nhiều người hâm mộ kỳ vọng rằng, nếu tiếp tục ở lại Hải Phòng FC dưới sự dìu dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, biết đâu tiền vệ người Hải Dương này còn có thể tỏa sáng hơn nữa. Khi ấy, chắc chắn cầu thủ này sẽ lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang-seo cho những thử nghiệm mới tại đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới đây.

Triệu Việt Hưng đang có sự trở lại ấn tượng.

Martin Lo

Khác với Châu Ngọc Quang và Triệu Việt Hưng, Martin Lo đang có mùa giải thứ 3 khoác áo Hải Phòng FC. Thế nhưng, trong 2 mùa giải trước đó, những gì tiền vệ này đem lại chỉ toàn là sự thất vọng. Lối chơi bóng dài, giàu sức mạnh của Hải Phòng FC khi ấy được cho là không phù hợp với tiền vệ sinh năm 1997. Điều đó khiến anh chỉ có được 13 lần đá chính cho Hải Phòng FC trong 2 mùa giải V.League vừa qua. Chính sự mờ nhạt ấy cùng với việc HLV Chu Đình Nghiêm mới chuyển tới đội bóng, nhiều dự đoán cho rằng Martin Lo sẽ là một trong những cầu thủ đầu tiên phải ra đi. Song, trái ngược với điều đó, giờ đây, Martin Lo đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh trong màu áo Hải Phòng.

Việc được chơi bên cạnh những tiền vệ có kỹ thuật tốt như Hải Huy, Việt Hưng, Moses,... đang giúp tiền vệ mang áo số 6 tiến bộ lên rất nhiều. Thêm vào đó, việc HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng lối chơi ban bật, chuyền bóng ở cự ly ngắn và tập trung vào tuyến tiền vệ cũng giúp Martin Lo thi đấu thoải mái hơn và được phép thể hiện những gì tốt nhất của mình. Dù còn nhiều điều cần phải cải thiện, đặc biệt là về mặt thể lực, nhưng với những màn trình diễn vừa qua, người hâm mộ đất Cảng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cầu thủ Việt kiều này.

Người hâm mộ kỳ vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, Martin Lo sẽ ngày càng tiến bộ hơn.

Hiện tại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đang duy trì được phong độ ổn định trước thềm V.League 2022 quay trở lại. Đội bóng này vừa lộn ngược dòng trước Viettel để giành được kết quả hòa 1-1 trong trận giao hữu tại Cúp Tứ hùng 2022. Và nếu tiếp tục đà "hồi sinh" như hiện tại, những cầu thủ như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng hay Martin Lo hoàn toàn có thể đóng góp vào một tập thể Hải Phòng FC đầy khó chịu cho cuộc đua vô địch tại V.League 2022.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC