Trọn vẹn các trận đấu đỉnh của giải golf Ryder Cup 2023 trên VTVcab

Từ ngày 29/09 - 01/10 tại Rome (Italy) giải Golf đồng đội danh giá của làng Golf thế giới là Ryder Cup 2023 giữa hai đội tuyển Mỹ và đội tuyển châu Âu sẽ chính thức khởi tranh và được phát sóng trực tiếp trên ON Golf HD – VTVcab 23 và ON Plus, ON, ON Live.

Ryder Cup, sự kiện golf đồng đội danh giá quy tụ những người chơi xuất sắc nhất từ hai bên bờ Đại Tây Dương sẽ không có thu nhập tiền thưởng, dù là đội vô địch. Nhưng không vì thế mà giải mất đi sức hấp dẫn với các đấu thủ bởi họ thi đấu vì màu cờ sắc áo, khát khao nâng và giữ cúp Ryder ít nhất hai năm cũng như ghi tên mình vào lịch sử giải đấu có từ năm 1927.

Đây là là giải golf đồng đội thi đấu theo thể thức đấu lỗ. Gồm có 8 trận đấu foursome, 8 trận fourball và 12 trận đấu đơn. Mỗi trận thắng sẽ ghi cho đội một điểm. Foursome là trận đấu của nhóm mỗi đội gồm 2 tay golf. Tay golf cùng một đội đánh bóng luân phiên với cùng một bóng. Tại một lỗ, đội nào có số gậy ít nhất thì giành chiến thắng ở lỗ đó.

Fourball cũng là trận đấu của nhóm mỗi đội hai tay golf, nhưng cả 4 người đều đánh với quả bóng riêng của mình thay vì đánh bóng luân phiên. Tại một lỗ, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có cá nhân giành ít điểm nhất. Single: Hai golfer của hai đội đấu với nhau.

Đến thời điểm hiện tại, đội tuyển các ngôi sao châu Âu đã xác định đủ 12 golfer tham dự Ryder Cup năm nay. 12 golfer này gồm số 2 thế giới Rory McIlroy (Bắc Ireland), số 3 thế giới Jon Rahm (Tây Ban Nha), số 4 thế giới Viktor Hovland (Na Uy).

So với mọi năm, năm nay đội tuyển châu Âu rất mạnh, đội trưởng (trong môn golf, vai trò đội trưởng giống như vai trò HLV ở môn bóng đá) đội tuyển châu Âu Luke Donald cho biết: "Chúng tôi hiện có 4 trong số 6 golfer từng vô địch FedEx Cup play-off gần đây nhất. Tôi hạnh phúc với đội hình 12 golfer mà tôi hiện có".

Trong khi đó, danh sách 12 golfer đội tuyển Mỹ là những cái tên Brooks Koepka, Justin Thomas, Jordan Spieth, Rickie Fowler, Collin Morikawa, Sam Burns, Scottie Scheffler, Wyndham Clark, Max Homa, Patrick Cantlay, Xander Schauffele và Brian Harman. Với những tay golf xuất sắc, đội tuyển Mỹ đang hướng đến danh hiệu Ryder Cup thứ hai liên tiếp.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh