Trót nói MU là bãi rác trên sóng, đài truyền hình Anh nhận cái kết đắng

Cụ thể, trong bản tin cập nhật thể thao hàng ngày mới đây, kênh BBC đã gặp một sự cố khó tin khi để dòng tin chạy ở dưới màn hình phát đi đúng một câu có ý cụt lủn: “Manchester United are rubbish”, tạm hiểu theo nghĩa “Manchester United là bãi rác”.

Ngay lập tức, BBC đã tạm dừng phát hình để xóa dòng chữ kể trên. Theo lý giải, hành động đó được đưa lên do một thực tập sinh nhà đài không kiểm soát được cảm xúc.

BLĐ của BBC đã phải lên tiếng xin lỗi toàn thể CLB Man Utd cùng CĐV và người xem. Họ cũng ra quyết định sa thải thực tập sinh đồng thời cam kết không tái diễn hoạt động tình trạng tương tự trong tương lai.

Dẫu vậy, hành động của BBC cũng chẳng thể ngăn được làn sóng chỉ trích cùng sự bực bội của người hâm mộ “Quỷ đỏ” thành Manchester. Trên hàng loạt diễn đàn,mạng xã hội như Twitter, Reddit hay cả Instagram và một vài group lớn đều đưa ra lời kêu gọi tẩy chay nhà đài nổi tiếng. Thậm chí, Fanpage của BBC cũng bị NHM Man Utd tấn công bằng những ngôn từ quá khích.

Không nói cũng biết, Manchester United là một CLB có truyền thống lâu đời trên thế giới sở hữu không ít danh hiệu. Họ cũng là một trong những CLB có lượng fan đông đảo bậc nhất thế giới. Thế nhưng đi kèm với đó là một vài thành phần quá khích, bất hảo luôn có ý đồ đi gây chiến.

Không chỉ có BBC mà không ít lần một số nhà báo, hãng tin uy tín cũng vạ miệng khi nhắc về MU. Trong quá khứ, ký giả người Anh và một tờ báo tại Pháp cũng bị công kích trên MXH vì dám chê sự yếu kém của đội chủ sân Old Trafford. Điều này cũng đã xảy ra ở Việt Nam khi một BLV đã phải công khai xin lỗi vì gọi ''Quỷ Đỏ'' bằng dòng chữ như đài BBC đưa tin.

Mặc dù vậy, cũng không ít người đồng tình với quan điểm trên bởi MU đang ở giai đoạn khủng hoảng và vô cùng đen tối. Họ đã liên tục rơi rụng ở những đầu trường lớn. Thậm chí ở vòng cuối còn thất bại 1-0 trước Palace và suýt không được dự Europa League mùa sau.

Tinh thần toàn đội có phần đi xuống sau chuỗi trận quá thê thảm, một vài cầu thủ đang tỏ rõ thái độ chống đối ở cuối mùa. Gần đây cũng có thông tin những ngôi sao sẵn sàng so găng ngay trên sân tập để giải quyết mâu thuẫn. 

 Anh Quân
Từ khóa: