Tuấn Hải thi đấu ấn tượng, Tiến Linh bất ngờ bị CĐV réo tên

Với 2 bàn thắng mang đậu dấu ấn cá nhân đề giúp tuyển Việt Nam đánh bại ĐT Afghanistan 2-0, nhiều CĐV đã dành lời khen ngợi cho chân sút của Hà Nội đồng thời cũng so sánh với đàn anh Tiến Linh.

Tối qua, ĐT Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ trên SVĐ Thống Nhất khi giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn ĐT Afghanistan. Các học trò HLV Park Hang-seo đã không gặp quá nhiều khó khăn khi tìm đường tới mảnh lưới đối phương mặc dù có một vài sự thay đổi nhân sự.

Có lẽ, Tuấn Hải là cái tên ghi được nhiều điểm cộng nhất trên mặt trận tấn công. Anh rất tích cực di chuyển tranh chấp lùi về hỗ trợ cho đồng đội và thành quả là cú đúp bàn thắng vô cùng xứng đáng cho cầu thủ mang số áo 11.

Thật vậy, hai pha lập công của Hải cho thấy anh là nhân tố còn đang thiếu trong đội hình ĐTVN. Ở pha bóng đầu tiên, tiền đạo đang chơi cho Hà Nội chọn vị trí chuẩn xác bay người đánh đầu hạ gục thủ thành đối phương. Trong khi đó pha bóng solo của Hải Bé xứng đáng nhận lời tán dương với pha đi bóng dũng mãnh, tốc độ chính xác khéo léo vượt qua đối phương rồi dứt điểm góc gần.

Đây không phải lần đầu trò cưng HLV Phạm Minh Đức chứng tỏ phẩm chất của mình ở cấp độ đội tuyển. Tại VL cuối cùng World Cup 2022, Tuấn Hải cũng chơi năng nổ nhiệt huyết đóng góp vào chiến tích 3-1 giúp đội nhà trả thù được Trung Quốc ngày mùng 1 Tết. Trong 2 lần đối đầu với Oman và Nhật Bản, anh vẫn giữ được sự sông xáo cần thiết tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng mà ngôi sao sinh năm 1998 thể hiện, rất nhiều CĐV đã dành lời khen có cánh cho Hải. Một số người hâm mộ nhận định việc phát hiện ra Tuấn Hải là điều vô cùng quan trọng trong bối cảnh tuyển Việt Nam thiếu hụt tiền đạo nghiêm trọng. 

Thậm chí có người còn nhắc tới Tiến Linh khi ngôi sao của Becamex Bình Dương đang chưa làm tốt nhiệm vụ trong thời gian vừa qua. Không ít người còn gán biệt danh “Linh chân gỗ”, “Thần rừng”,... để ám chỉ những lần mà tiền đạo ngày bỏ lỡ cơ hội, họ cũng khẳng định nếu như anh không cải thiện phong độ thì chắc chắn suất đá chính sẽ thuộc về Tuấn Hải trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên NHM cũng nên công bằng với Tiến Linh. Phong cách thi đấu của Tiến Linh và Tuấn Hải tương đối khác nhau. Tuấn Hải có tốc độ, lắt léo, khả năng xử lý trong không gian hẹp khá ổn, trong khi Tiến Linh lại là mẫu tiền đạo làm tường, mạnh mẽ, băng cắt, chiếm không gian và đánh đầu tốt. Thêm vào đó, những đóng góp của Tiến Linh không thể hiện qua số bàn thắng mà còn là sự đóng góp vào thế trận, chiến thuật chung của ĐT Việt Nam.

Chính vì vậy, tùy vào đối thủ, thế trận mà HLV Park Hang-seo sẽ có phương án sử dụng thế mạnh của Tiến Linh và Tuấn Hải trong sơ đồ chiến thuật của mình.