Tung đòn mãn nhãn hạ gục đối thủ, võ sĩ Việt Nam giành đai WBC quốc tế

Tối qua 16/7, tại sự kiện Muay Thai Rampage: The Rising Stars được tổ chức tại TP.HCM, hai võ sĩ Việt Nam đã giành được những chiếc đai vô địch WBC Muay Thai quốc tế theo cách hết sức ấn tượng.

Trong trận tranh đai vô địch WBC Muay Thai quốc tế ở hạng cân Minimum Weight, nhà vô địch SEA Games 32, Huỳnh Hà Hữu Hiếu phải chạm trán một "ngôi sao đang lên" của làng võ Thái Lan, Pornthip Khamthongphanow.

Trước đối thủ được đánh giá rất cao, Hữu Hiếu vẫn nhập cuộc rất chủ động. Võ sĩ của Việt Nam liên tiếp sử dụng đòn gối và đá cao cực kỳ lợi hại để ghi điểm. Thậm chí ngay trong cuối hiệp 1, trọng tài đã phải dừng trận và đếm với Pornthip. Tuy nhiên sau đó võ sĩ Thái Lan vẫn đứng vững.

Bước sang hiệp hai, Pornthip lựa chọn phương án áp sát nhằm hạn chế sức mạnh của Hữu Hiếu. Dù vậy, nhà vô địch SEA Games 32 vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Anh không chỉ thoát đòn của đối thủ mà vẫn tiếp tục tung được những đòn chất lượng, đẩy đối thủ rơi hoàn toàn vào thế bị động.

Pornthip nỗ lực nhưng cũng chỉ trụ được đến cuối hiệp 3. Khi Hữu Hiếu liên tục tung đòn ép Pornthip vào góc khán đàn, phía ban huấn luyện của Thái Lan phải quăng khăn trắng xin thua. Cuối cùng Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã giành chiến thắng áp đảo, mãn nhãn và đoạt chiếc đai vô địch WBC Muay Thai hạng Minimum Weight.

Tối qua 16/7, tại sự kiện Muay Thai Rampage: The Rising Stars được tổ chức tại TP.HCM, hai võ sĩ Việt Nam đã giành được những chiếc đai vô địch WBC Muay Thai quốc tế theo cách hết sức ấn tượng.

Sau trận đấu của Hữu Hiếu, một tay đấm khác của Việt Nam là Trương Cao Minh Phát cũng bước vào trận tranh chiếc đai vô địch hạng Super Featherweight, gặp tay đấm Boulahri Hicham của Ma Rốc.

Trước trận đấu, Boulahri tuyên bố rất tự tin vào một chiến thắng ngay trên đất Việt Nam. Tuy nhiên, Minh Phát cũng là một võ sĩ tràn đầy khao khát cho trận đấu này. Ngay khi nhập cuộc, võ sĩ Việt Nam đã giành thế tấn công chủ động và giành được nhiều điểm số từ các pha lên gối. Cũng trong hiệp 1, Minh Phát còn có pha quét trụ khiến Boulahri phải ngã xuống, khán giả theo dõi trực tiếp tỏ ra vô cùng phấn khích.

Sang hiệp 2, võ sĩ người Ma Rốc phần nào lấy lại được thế trận với các đòn đấm móc hay đòn chỏ. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam vẫn cực kỳ bình tĩnh để hóa giải.

Để rồi bước sang hiệp thứ 3, Minh Phát giành lại lợi thế khi tung ra nhiều gối rất uy lực. Anh còn có một cú đá cao chính xác vào mặt Boulahri khiến đối thủ chảy máu. Cũng từ đó, Boulahri xuống sức thấy rõ và hoàn toàn chịu trận.

Đến thời điểm 2 phút 45 giây, Boulahri không thể chống cự được thêm và chấp nhận thua cuộc.

Cả hai trận đấu của Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Trương Cao Minh Phát đều kết thúc rất ấn tượng và chiến thắng dành cho hay võ sĩ Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Sau khi giành đai WBC Muay Thai quốc tế, hai tay đấm trên hoàn toàn có thể nghĩ đến việc chinh phục đai WBC thế giới hiện đang bỏ trống.

 Anh Quân