Tuyển bóng bàn Việt Nam lãnh thưởng lớn sau tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32

Sau những thành tích ở SEA Games 32, bóng bàn Việt Nam còn đón nhận thêm tin vui khi sắp được sang Mỹ tập huấn.

Liên đoàn bóng bàn Mỹ đã chính thức gửi lời mời đến Việt Nam. Theo đó, tội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ được tập huấn tại Houston, bang Texas vào đầu tháng 6 tới.

Giới chuyên môn đánh giá, đây sẽ là một chuyến tập huấn có chất lượng rất cao và vô cùng hữu ích với bóng bàn Việt Nam. Các tay vợt của chúng ta sẽ được huấn luyện trực tiếp bởi HLV đội tuyển bóng bàn Nhật Bản và được cọ xát với các VĐV hàng đầu của đội tuyển bóng bàn Nhật Bản và Mỹ.

Để có được một chuyến tập huấn vô cùng giá trị này, bóng bàn Việt Nam phải gửi lời cảm ơn đến ông Nguyen Dylan. Ông là một Việt kiều Mỹ rất đam mê bóng bàn và luôn dành tình cảm cho quê hương.

Ông Nguyen Dylan và các người bạn đã chủ động kết nối, đồng thời tài trợ toàn bộ chi phí máy bay, đi lại và ăn nghỉ cho đội tuyển VN trong toàn bộ chuyến tập huấn sắp tới.

Hai tay vợt trẻ Trần Mai Ngọc - Đinh Anh Hoàng đem về HCV SEA Games 32 cho bóng bàn Việt Nam

Đợt tấm huấn sẽ kết thúc vào 18/6. Mong rằng, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ có những thu hoạch quý giá từ chuyến tập huấn. Mặt khác, cũng hy vọng rằng chuyến tập huấn có thể mở ra những sự hợp tác giữa bóng bàn Việt Nam, Mỹ và Nhật Bản trong tương lai.

Tại SEA Games 32 vừa qua, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã giành được 1 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T, ông Đỗ Quang Hiển (hay "bầu" Hiển) đã quyết định thưởng lớn cho các VĐV. Cụ thể, bộ đôi Trần Mai Ngọc - Đinh Anh Hoàng với tấm HCV đôi nam nữ đã nhận được 500 triệu đồng. Đây cũng là HCV SEA Games đầu tiên của bóng bàn Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ sau 26 năm.

Ngoài ra, các thành viên trong Ban Huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam và CLB bóng bàn Hà Nội T&T cũng được thưởng khoảng 500 triệu đồng. Trong khi đó, với tấm HCĐ đồng đội nam, riêng Lê Đình Đức cũng được thưởng 50 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao giải, "bầu" Hiển dành nhiều lời khen ngợi cho các VĐV đã tạo nên lịch sử cho bóng bàn Việt Nam dù còn rất trẻ. Tuy vậy, ông cũng không quên dặn dò các VĐV cần khiêm tốn và phấn đấu hơn nữa để vươn tầm khu vực. Ông cũng sẵn sàng đầu tư để các tay vợt Việt Nam có cơ hội tập huấn, cọ xát ở nước ngoài nhiều hơn, từ đó nâng cao trình độ.

 Anh Quân
Từ khóa: