U20 Thái Lan mất vé dự VCK U20 châu Á 2023 vì đá xấu hơn đối thủ

Kết thúc vòng loại, U20 Thái lan đã chính thức mất vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 theo kịch bản khó tin.

Bảng H là bảng thi đấu cuối cùng của vòng loại U20 châu Á 2023. Khi lượt trận cuối cùng bảng H khép lại, những suất chính thức cuối cùng dự vòng chung kết đã được xác định.

Trước trận đấu giữa Australia và Iraq, U20 Thái Lan "nín thở" chờ đợi kết quả trận này bởi "Voi chiến" phải tranh suất nhì bảng với Iraq. Nếu đội bóng xứ sở chuột túi có được chiến thắng với cách biệt 2 bàn thì U20 Thái Lan sẽ giành được tấm vé dự vòng chung kết với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U20 Thái lan bị loại vì kém hơn về chỉ số fair-play

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc U20 Australia chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Iraq. Với kết quả này, Australia (9 điểm, nhất bảng H) và Iraq (6 điểm, nhì bảng H) đã cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Trong đó, Iraq gián tiếp loại Thái Lan theo kịch bản khó tin. Trên bảng xếp xạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, raq và Syria giành quyền đi tiếp khi cùng có 6 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại 6/3 song hơn Thái Lan về điểm kỷ luật.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng tại vòng loại U20 châu Á 2023.

Điểm kỷ luật (được tính dựa trên số thẻ vàng, thẻ đỏ, số tình huống phạm lỗi với đối phương) của Thái Lan, Syria, Iraq lần lượt là -10, -8, -5. U20 Thái Lan đã bị loại cay đắng khi phải nhận tới 10 thẻ vàng trong các trận vòng loại.

Như vậy, VCK U20 châu Á 2023 được tổ chức ở Uzbekistan chỉ có hai đội bóng của khu vực Đông Nam Á là U20 Việt Nam và U20 Indonesia được tham dự.

 Thanh Thanh