U20 Việt Nam đón "viện binh" cực chất lượng trước thềm VL U20 Châu Á

Nỗi lo nhân sự của HLV Đinh Thế Nam tại VL U20 Châu Á sắp tới có thể sẽ được giải quyết sau khi toàn đội trở về từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Hiện tại, U20 Việt Nam đang rèn quân tại Nhật Bản nhằm hướng tới VL U20 Châu Á sẽ diễn ra vào giữa tháng 9 tới đây. Việc chưa có được lực lượng tốt nhất đang khiến HLV Đinh Thế Nam phải đau đầu trong quá trình chuẩn bị cho toàn đội trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, có lẽ sau khi trở về từ chuyến tập huấn, cơn đau đầu của vị chiến lược gia 57 tuổi so được xoa dịa phần nào với những sự tăng cường nhân sự tương đối chất lượng.

HLV Đinh Thế Nam vẫn đang loay hoay để giải quyết bài toán nhân sự cho U20 Việt Nam.

Theo đó, nhiều khả năng HLV Đinh Thế Nam sẽ triệu tập tới 7 cầu thủ từ CLB Phố Hiến tại giải Hạng Nhất lên tập trung cùng toàn đội. Những cầu thủ có khả năng lọt vào tầm ngắm của thuyền trưởng U20 Việt Nam có thể gồm: 3 hậu vệ Hải Nam, Hiểu Minh, Ngọc Sơn, 2 tiền vệ Xuân Bắc, Đức Phú, 2 tiền đạo Thanh Nhàn và Anh Quân.

Đây đều là những cái tên thường xuyên được đá chính tại giải Hạng Nhất trong thời gian vừa qua. Sự trưởng thành của các cầu thủ này giúp Phố Hiến đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm kém đội đầu bảng Công An Nhân Dân. Trong số đó, ấn tượng nhất chính là tiền đạo Thanh Nhàn khi chân sút mang áo số 11 đã có tới 4 bàn cho Phố Hiến ở mùa giải năm nay.

Thanh Nhàn đang nổi lên là chân sút trẻ đầy triển vọng tại giải Hạng Nhất năm nay.

Với việc giải Hạng Nhất sẽ có quãng nghĩ gần 3 tuần (từ 05-22/09) sẽ giúp việc HLV Đinh Thế Nam triệu tập nhóm cầu thủ này lên U20 Việt Nam thuận lợi hơn rất nhiều. Thêm vào đó, với việc đã thấu hiểu chiến thuật của vị chiến lược gia quê Hải Phòng từ trước cũng sẽ giúp các cầu thủ này không mất quá nhiều thời gian hòa nhập cùng toàn đội.

Trở lại với chuyến tập huấn tại Nhật Bản, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu gặp U19 Nhật Bản vào ngày 17/08 tại sân Akitsu (thành phố Narashino), gặp U18 Cezero Osaka ngày 22/08 tại J-Green Sakai (Osaka) và gặp Đại học Osaka Sangyo ngày 25/08 tại J-Green Sakai (Osaka). Ngày 26/08, U20 Việt Nam sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho VL U20 Châu Á sẽ diễn ra từ ngày 14/09 đến ngày 18/09 tại Indonesia.

 Trung Hiếu