U20 Việt Nam thua đậm Nhật Bản trong trận đấu kéo dài 3 hiệp

Trưa 17/08, U20 Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại xứ sở phù tang gặp U19 Nhật Bản. Với tính chất thử nghiệm là chính, đã không quá bất ngờ khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải nhận một thất bại đậm trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Theo thống nhất từ hai bên, trận đấu giữa U20 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ diễn ra trong 3 hiệp đấu, mỗi hiệp 40 phút nhằm giúp các HLV có điều kiện thử nghiệm đội hình cũng như lối chơi. Về phía U20 Việt Nam, bên cạnh những cái tên trụ cột như thủ môn Văn Bình, hậu vệ Đức Anh, Hồng Phúc, tiền vệ Anh Tú, HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng khá nhiều các cầu thủ dự bị nhằm đánh giá các cầu thủ này cũng như thử nghiệm những mảng miếng chiến thuật mới.

Việc phải di chuyển liên tục khiến U20 Việt Nam không đảm bảo thể lực tốt nhất cho trận đấu với U19 Nhật Bản.

Trong hai hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ U20 Việt Nam đã thi đấu tập trung và tuân thủ đúng ý đồ của BHL với lối chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này đã tỏ ra hiệu quả khi khiến U19 Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn và chỉ có thể ghi được 1 bàn duy nhất vào lưới thủ thành Văn Bình trong hiệp 1.

Tuy nhiên, khi bước vào hiệp 3, thể lực của các cầu thủ U20 Việt Nam đã đi xuống rõ rệt và không còn duy trì được sự tập trung. Điều đó khiến đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam phải nhận liên tiếp 4 bàn thua và đành nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-5 trước U19 Nhật Bản.

U20 Việt Nam dù thua nhưng đã cho thấy những dấu hiệu tích cực đầu tiên.

Sau trận đấu này, U20 Việt Nam sẽ di chuyển về Osaka để tiếp tục tập luyện. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ còn hai trận giao hữu nữa gặp U19 Cerezo Osaka (22/08) và Đại học Osaka Sangyo (25/08). Sau đó, U20 Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 26/08 để tiếp tục chuẩn bị cho VL U20 Châu Á diễn ra vào giữa tháng 9 tới tại Indonesia.

Đội hình ra sân của U20 Việt Nam trong trận U19 Nhật Bản: Văn Bình (GK), Thành Đạt, Hoàng Cảnh, Đức Anh, Hồng Phúc, Quang Duyệt, Anh Tú, Thái Sơn, Ngọc Mỹ, Giản Tân, Hoàng Dương.

 Trung Hiếu