U22 Thái Lan bị 'giam' gần 3 tỷ đồng tiền thưởng từ SEA Games 32

SEA Games 32 đã kết thúc được nửa năm nhưng U22 Thái Lan vẫn chưa nhận được tiền thưởng, với tổng số tiền đang bị 'giam' là 4 triệu baht, gần 3 tỷ đồng tiền Việt.

Trước khi Đoàn thể thao Thái Lan lên đường tham dự SEA Games 32, Quỹ phát triển thể thao nước này đã cổ động tinh thần cho các VĐV với tuyên bố treo thưởng khá lớn. Theo đó, mỗi VĐV giành được HCV sẽ nhận 300.000 baht (khoảng 200 triệu đồng), HCB nhận 200.000 baht (khoảng 140 triệu đồng) và người giành HCB sẽ nhận 150.000 baht (khoảng 100 triệu đồng). Liên đoàn thể thao sẽ nhận 30%, các HLV sẽ nhận 10% theo số tiền thưởng của VĐV giành huy chương.

Với môn bóng đá nam, U22 Thái Lan đã giành được HCB và nhờ vậy toàn đội sẽ được nhận tổng số tiền lên đến 4 triệu baht, tương đương 2,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, do trước đó đội bóng này đã ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32, làm xấu hình ảnh thể thao nước nhà, vì vậy họ đã bị “giam” tiền thưởng. Trong khi đó các VĐV ở môn khác vẫn được trao bình thường.

SEA Games 32 đã kết thúc được nửa năm nhưng U22 Thái Lan vẫn chưa nhận được tiền thưởng, với tổng số tiền đang bị 'giam' là 4 triệu baht, gần 3 tỷ đồng tiền Việt.

Thống đốc Hiệp hội thể thao Thái Lan (SAT), ông Kongsak Yodmanee cho biết: “Chúng tôi tạm chưa trao thưởng cho U22 Thái Lan vì họ đã ẩu đả trong trận đấu với Indonesia”.

Chính vì thế nên ở lễ mừng công đoàn thể thao nước nhà, các VĐV giành thành tích ở SEA Games 32 đều được Quỹ phát triển thể thao Thái Lan trao thưởng theo đúng công bố, chỉ trừ U22 Thái Lan. Quỹ này thông báo rằng họ sẽ giải ngân sau khi có quyết định kỷ luật với "Voi chiến".

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, tức là nửa năm sau khi kết thúc SEA Games 32, số tiền thưởng trên vẫn bị "ngâm" dù quyết định kỷ luật đã được đưa ra từ khá lâu, thậm chí có cầu thủ đã thi hành xong án phạt của mình.

Truyền thông Thái Lan lên tiếng thắc mắc khi đáng ra phần thưởng phải được trao cho các cầu thủ từ nhiều tháng trước. Tờ Main Stand News đã đề cập đến vấn đề này khi phỏng vấn thống đốc SAT thì nhận được câu trả lời là: “Tiền thưởng chưa thể giải ngân do một số thay đổi về bộ máy chính phủ. Hiện tại chúng tôi chưa họp bàn để thống nhất lại vấn đề này, nhưng các cầu thủ U22 Thái Lan sẽ sớm được nhận được tiền thưởng".

Theo LĐBĐ Thái Lan, các cầu thủ tham gia ẩu đả sẽ bị trừ 30% số tiền thưởng. Tuy nhiên đến nay, họ vẫn chưa biết chính xác khi nào thì số tiền trên mới được giải ngân.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân