U23 Thái Lan gọi hàng "xịn", quyết đấu Việt Nam tại VCK U23 Châu Á

Ngày 24/5, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 6 tới đây.

Theo truyền thông nước này, các cầu thủ vừa về sau kỳ SEA Games 31 sẽ có đúng 1 ngày nghỉ trước khi trở lại tập luyện vào hôm ngày 25/5 vì VCK U23 châu Á diễn ra từ ngày 2-19/6, tại Uzbekistan.

HLV Mano Polking đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia dự Vòng loại Asian Cup 2022 ở trong thời gian này, nên việc phụ trách đội sẽ để cho người khác. Theo đó, HLV Worawut Srimaka sẽ là người cầm U23 để tham dự chiến dịch.

Được biết, ông chính là thuyền trưởng U23 Thái Lan nhưng đã bị bà Nualphan Lamsam trưởng đoàn bóng đá nước này gạt khỏi kỳ SEA Games 31 vừa qua.

U23 Thái Lan quyết tâm hạ Việt Nam sau thất bại tại SEA Games 31

Uy tín của Srimaka đã bị sụt giảm nghiêm trọng mặc dù từng đưa lứa trẻ Thái Lan đoạt vàng SEA Games 2017. Do vậy, chiến dịch U23 lần này chính là cơ hội không thể tốt hơn cho nhà cầm quân 50 tuổi khôi phục lại uy tín của mình trước bà tỷ phú cũng như với CĐV nước nhà. 

U23 Thái Lan không có nhiều thời gian tập luyện trước khi bước vào ngày thi đấu. Bởi lẽ sau thất bại ở Việt Nam, “voi chiến” đang cực kỳ nghiêm túc xem xét lại các mục tiêu của bóng đá trẻ để khẳng định mình ở đấu trường Châu Á.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan tạo điều kiện hết sức cho HLV Srimaka triệu tập những cầu thủ tốt nhất để sang Uzbekistan. Tại đây, họ nằm ở bảng C và có màn ra quân đối đầu với chính U23 Việt Nam vào ngày 02/06 tới.

Ben Davis có màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games vừa qua

Đáng chú ý, trong danh sách tham dự giải đấu tới đây. U23 Thái Lan có sự phục vụ của trung vệ Kritsada Kaman, người vô cùng quan trọng với hàng thủ “voi chiến”. Như vậy, Kritsada và Jonathan Khemdee khả năng cao sẽ trở thành cặp bài trùng ở vị trí này. 

Ở hàng tiền vệ, U23 Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Weerathep và Worachit nhưng thầy trò HLV Worawut Srimaka cũng rất mạnh với 3 cái tên Thanawat cùng với Benjamin Davis và Chayapipat trong giải đấu lần này. 

Tiếp đó, Suphanat Muenata - siêu tiền đạo đóng góp công lớn cho CLB Buriram United vừa vô địch Thai League được bổ sung vào đội hình U23 Thái Lan.  Sự trở lại đáng chú ý của U23 Thái Lan là Thanawat Suengchitthawon, nhà vô địch AFF Cup 2020 thuộc sở hữu của Leicester.

HLV Worrawoot triệu tập các tiền vệ ở châu Âu khác là Channarong Promsrikaew (Union Adarve, Tây Ban Nha) và Chayapipat Supunpasuch (Estoril B, Bồ Đào Nha).

Thanawat Suengchitthawon đang thi đấu trong màu áo Leicester City

Tất nhiên, Ben Davis (Oxford United, Anh) cũng nằm trong danh sách chuẩn bị cho cuộc thi đấu ở Uzbekistan, sau khi có màn trình diễn nổi bật tại SEA Games 31. U23 Thái Lan có 2 tiền đạo đều mới 20 tuổi đến từ Đức là Achitpol Keereerom (Augsburg II) và Marcel Sieghart (SC Olching).

Gương mặt còn lại được triệu tập trở về từ nước ngoài là Sittichok Paso, tiền đạo 23 tuổi thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo FC Ryukyu. Tựu chung, U23 Thái Lan đang có được đội hình mạnh nhất của bóng đá nước này để tham dự VCK U23 châu Á.

 Anh Quân