V-League được UEFA hỗ trợ phát triển

Nhằm phát triển và nâng cao chất lượng các giải bóng đá chuyên nghiệp, UEFA đã phối hợp với VFF để tổ chức Hội thảo phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Buổi đầu tiên của Hội thảo phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chính thức diễn ra vào sáng 8/6 tại Hà Nội. Đây là hội thảo nằm trong chương trình UEFA Assist do UEFA phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. Đối với công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và CLB bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, chương trình này có ý nghĩa rất thiết thực trong việc nâng cao công tác tổ chức, quản lý và điều hành giải đấu chuyên nghiệp.

Chính vì vậy, hội thảo chứng kiến sự góp mặt của tất cả 14 đội bóng tham dự V-League, với đại diện gồm giám đốc điều hành, các cấp quản lý khác nhau và cả bộ phận truyền thông. Thông qua hội thảo, các CLB sẽ được các cố vấn của UEFA trau dồi thêm những phương pháp và kinh nghiệm quý báu để quản lý và vận hành mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Nhằm phát triển và nâng cao chất lượng các giải bóng đá chuyên nghiệp, UEFA đã phối hợp với VFF để tổ chức Hội thảo phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư kí VFF nhấn mạnh: "Trong nhiều năm qua, dưới sự bảo trợ của chương trình UEFA Assist, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần nhận được sự hỗ trợ thiết thực từ UEFA để nâng cao chất lượng nền bóng đá chuyên nghiệp cũng như nâng cao trình độ của các đội tuyển bóng đá quốc gia.

LĐBĐVN tin tưởng Hội thảo lần này sẽ đem đến cho quý vị những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm quý báu, đồng thời cũng là dịp xúc tiến mối quan hệ hợp tác giữa UEFA đối với bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá châu Á nói chung”.

Trong ngày khai mạc, Hội thảo tập trung vào các nội dung chính: các mô hình CLB bóng đá chuyên nghiệp, quản lý và phát triển kỹ thuật cho các CLB. Theo kế hoạch, Hội thảo sẽ diễn ra từ 8/6 đến 11/6/2023.

 Anh Quân