Văn Quyết không được đề cử Quả Bóng Vàng 2023

Đương kim Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không được đề cử Bóng Vàng năm nay do bị kỷ luật ở V-League.

Năm ngoái, Văn Quyết đã vượt qua Tiến Linh và Hoàng Đức để giành danh hiệu Quả Bóng Vàng môn bóng đá nam Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, tiền đạo của CLB Hà Nội FC không có tên trong danh sách đề cử, dù anh vẫn có thành tích ghi bàn tốt nhất V-League mùa vừa rồi với 8 bàn thắng.

Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, nguyên nhân khiến Văn Quyết không được đề cử Bóng Vàng là bởi theo điều lệ của giải thưởng này, cầu thủ bị kỷ luật của VFF sẽ không được đề cử. Ở mùa giải vừa qua, anh đã do xô xát với trợ lý trọng tài ở vòng 7 V-League 2023, sau đó bị nhận án treo giò 8 trận.

Đương kim Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không được đề cử Bóng Vàng năm nay do bị kỷ luật ở V-League.

20 cầu thủ vào danh sách đề cử rút gọn tranh giải Quả Bóng Vàng nam 2023 có 1 cầu thủ ngoại binh góp mặt, đó là Hoàng Vũ Samson của TP HCM. 19 cầu thủ còn lại đều là nội binh. Trong đó, ba CLB đứng đầu V-League 2023 đóng góp nhiều cầu thủ nhất, mỗi CLB 4 người.

Cụ thể, nhà vô địch Công an Hà Nội có các cầu thủ được đề cử gồm gồm Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh. Á quân Hà Nội FC có Tuấn Hải, Việt Anh, Hùng Dũng, Duy Mạnh. Đội hạng ba Viettel có Tuấn Tài, Hoàng Đức, Thanh Bình, Đức Chiến (Viettel). Những cầu thủ còn lại trong danh sách là Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Hải Huy (Hải Phòng), Văn Lâm (Bình Định), Nguyên Mạnh (Nam Định), Tiến Linh (Bình Dương) và Lâm Ti Phông (Thanh Hóa).

Trong khi đó ở hạng mục Quả Bóng Vàng dành cho nữ, do đội tuyển quốc gia đã gặt hái được nhiều thành công như bảo vệ ngôi vô địch SEA Games, lần đầu tham dự VCK World Cup nữ nên hầu hết các tuyển thủ thi đấu tốt ở hai giải đấu này đều góp mặt. Bao gồm Huỳnh Như, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Hoàng Thị Loan, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Dương Thị Vân và Phạm Hải Yến.

Giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023 sẽ chính thức bước vào giai đoạn bầu chọn từ giữa tháng 11/2023, với các lá phiếu của những chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal và các nhà báo thể thao. Dự kiến lễ trao sẽ diễn vào tháng 1/2024 tại TP HCM.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports