Văn Thanh lọt mắt xanh của 4 "đại gia" Indonesia

Tờ Bola tiết lộ Văn Thanh đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesia.

Theo hãng truyền thông Bola của Indonesia, một số đội bóng đang thi đấu tại giải Liga 1 đang có kế hoạch chiêu mộ một số ngôi sao trong khu vực Đông Nam Á để bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2 của mùa giải 2023-2024. Hiện nay, Liga 1 đang áp dụng chính sách tăng hạn ngạch cho các cầu thủ nước ngoài trong khu vực ASEAN. Điều này đã tạo cơ hội để nhiều cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á lựa chọn để cập bến giải đấu này.

Cũng theo Bola, Văn Thanh là một trong những cầu thủ được nhiều đội bóng lớn tại Liga 1 quan tâm. "Không thể đánh giá thấp tiềm năng của các tuyển thủ Việt Nam. Thực lực của họ không hề kém cạnh các ngôi sao Thái Lan ở cấp độ Đông Nam Á. Một trong những ngôi sao mà các CLB tại Liga 1 đang quan tâm chiêu mộ ngay trong kỳ chuyển nhượng này chính là Vũ Văn Thanh", tờ này viết.

Bên cạnh đó, tờ Bola cũng dành nhiều lời khen cho Vũ Văn Thanh. "Chơi ở vị trí hậu vệ phải, Văn Thanh giỏi trong cả việc tấn công lẫn phòng ngự. Hậu vệ trụ cột của tuyển Việt Nam hiện đang thi đấu nổi bật trong màu áo CLB CAHN.

Cầu thủ 27 tuổi này đã có rất nhiều lần khoác áo ĐT Việt Nam. Với trình độ không thể nghi ngờ của Văn Thanh, anh đang là mục tiêu hàng đầu mà các CLB tại Liga 1 nhắm tới”, trang Bola viết.

Được biết, Văn Thanh hiện đang lọt vào tầm ngắm của ít nhất 4 đội bóng tại Liga 1 bao gồm: Borneo Samarinda, Bali United, Persija và PSM. Trước đó, một số đội bóng đã rục rịch thực hiện những thương vụ "bom tấn". Cụ thể, PSM Makassar đã chiêu mộ Joao Pedro, Victor Mansaray và Ifan Nanda Pratama. Borneo FC đã mang về tiền vệ đẳng cấp Wiljan Pluim. Gần đây, Persikabo 1973 cũng xác nhận chiêu mộ cùng lúc năm cầu thủ Perdro Augusto, Caca Basilio, Bakayoko Junior, Myat Kaung Khant và Keven Aleman…

Văn Thanh là một trong những hậu vệ hiếm hoi của Việt Nam có khả năng công thủ toàn diện. Kể từ khi chuyển sang khoác áo CLB Công an Hà Nội, cầu thủ sinh năm 1996 vẫn duy trì được phong độ cao. Mới nhất, trong chuyến hành quân đến sân Pleiku của đội bóng cũ HAGL, Văn Thanh đóng góp tới 3 đường kiến tạo và giúp CAHN giành trọn vẹn 3 điểm. Mới đây, Văn Thanh cũng được HLV Troussier gọi lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh
Từ khóa: