VFF lên tiếng về khả năng HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U20 Việt Nam

Trước đề xuất thay đổi BHL ở U20 Việt Nam, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng xác nhận.

Trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam có sự chuẩn bị rất tốt và là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé dự VCK và ngôi đầu bảng F. Dù đã hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất với tư cách là đội nhì có thành tích tốt nhất. Dẫu vậy với những gì U20 Việt Nam thể hiện trong 3 trận đấu đã qua ở vòng loại vẫn khiến NHM chưa thực sự hài lòng.

Trước hai đối thủ yếu là Hồng Kông và Timor-Leste, U20 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng. Nhưng khi chạm mặt Indonesia, những điểm yếu nơi các cầu thủ đã lộ ra. Một trong số đó là bản lĩnh thi đấu. Dẫn trước đối thủ nhưng trong vòng ít phút, Khuất Văn Khang và đồng đội đã đánh mất lợi thế.

Chính vì điều này mà trên các diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc U20 Việt Nam cần thay đổi HLV trưởng để hướng đến VCK châu Á vào năm sau. Và cái tên được nhắc đến nhiều nhất là HLV Gong Oh-kyun.

Rất nhiều CĐV đã mong muốn HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt U20 Việt Nam

Trước vấn đề này, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn cho biết, kế hoạch thành lập BHL U20 đã có từ đầu năm và VFF mạnh dạn trao cơ hội cho HLV Đinh Thế Nam, còn HLV Gong Oh-kyun (U23) là người thay thầy Park ở giai đoạn vừa qua và chỉ tập trung vào lứa này.

Đồng thời, ông Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ rằng không thể vội vàng bổ sung hay chọn HLV Gong Oh-kyun thay thế. Qua vòng loại U20 châu Á 2023, VFF cũng sẽ có những tính toán bổ sung nguồn lực sắp tới cho BHL. Ngoài ra, vấn đề quan trọng nhất là bố trí để các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội ra sân và giải quyết xung đột lợi ích giữa CLB và U20 Việt Nam.

Tại VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam sẽ cùng Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 3. Các đội Saudi Arabia, Qatar và Hàn Quốc thuộc hạt giống số 1. Nhật Bản và Tajikistan thuộc hạt giống số 2.

AFC sẽ chờ bảng H của vòng loại thi đấu xong sẽ công bố thời gian và địa điểm buổi lễ bốc thăm chia bảng. Loạt trận vòng loại bảng H diễn ra từ ngày 14 đến 18/10 tại Kuwait. Bảng có sự tham dự của chủ nhà U20 Kuwait, Australia, Iraq và Ấn Độ.

 Tuấn Anh