VFF tiết lộ bất ngờ về việc HLV Mai Đức Chung chia tay tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung chia sẻ với truyền thông rằng ông chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau vòng loại thứ hai Olympics Paris 2024, tuy nhiên mới đây Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng về thông tin này.

Tại buổi họp báo hôm 23/10, HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ về việc ông sẽ rời ghế huấn luyện ĐT nữ Việt Nam sau khi khép lại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, một lãnh đạo VFF mới đây đã lên tiếng về thông tin trên.

Đáng chú ý, vị lãnh đạo này cho biết rằng HLV Mai Đức Chung chưa từng đề cập với VFF về việc chia tay tuyển Việt Nam.

Vị lãnh đạo này nói: “Đến thời điểm này, VFF vẫn chưa nhận được thông báo của HLV Mai Đức Chung về việc chia tay ĐT nữ Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng”.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ với truyền thông rằng ông chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau vòng loại thứ hai Olympics Paris 2024, tuy nhiên mới đây Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng về thông tin này.

Trước đó, nhà cầm quân sinh năm 1951 chia sẻ trước truyền thông: “Tôi nghĩ đơn giản thế này, tre già thì măng mọc, điều gì đến cũng phải đến, tôi không thể làm mãi được. Đã đến lúc tôi nghỉ ngơi. Tôi sẽ nghỉ sau khi hợp đồng với VFF đáo hạn. Vì thế, đây sẽ là giải cuối cùng tôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Tôi mong là HLV tiếp theo sẽ làm tốt hơn mình.

Trong những năm qua, tôi đã gặp rất nhiều may mắn và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cầu thủ, các CLB. Đặc biệt, các lãnh đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như truyền thông, báo chí đã hỗ trợ cho toàn đội trong thời gian qua."

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung nhắc đến câu chuyện chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Hồi tháng 2/2022, sau khi đưa các "nữ chiến binh sao vàng" hoàn tất chiến dịch vòng loại World Cup để giành tấm vé lịch sử tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, HLV Mai Đức Chung cũng đã có ý định xin nghỉ.

Tuy nhiên vài tháng sau, VFF đã thuyết phục được nhà cầm quân gốc Hà Nội, đồng thời gia hạn hợp đồng với ông đến hết năm 2023.

Theo lịch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 vào ngày 26/10 với trận đấu ra quân gặp Uzbekistan, sau đó lần lượt chạm trán với Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports