Vì sao ĐT Anh gọi Maguire nhưng loại Rashford?

HLV Southgate buộc phải đăng đàn giải thích lý do vì sao không triệu tập Rashford nhưng lại gọi Maguire của MU.

Danh sách ĐT Anh triệu tập

Rashford đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất sự nghiệp. Từ một tiền đạo quan trọng từng tham dự trận chung kết EURO 2020, Rashford mất suất đá chính tại MU và giờ bị loại luôn khỏi danh sách tập trung ĐT Anh.

Cũng không được triệu tập lần này còn có đồng đội của Rashford là Sancho. Tuy nhiên, HLV Southgate lại gây tranh cãi khi cho gọi Maguire dù phong độ của bộ ba này không quá khác biệt.

Trước câu hỏi liệu loại Rashford có phải một quyết định khó khăn, Southgate cho biết: "Tôi không nghĩ thế. Tôi nghĩ mọi thứ rất rõ ràng và công bằng.

Ở vị trí sở trường của cậu ấy có rất nhiều tài năng khác đang có phong độ tốt. Nên dù khó khăn thì đây vẫn là một quyết định thuần tự nhiên của thể thao đỉnh cao. Dù có được tập trung lên tuyển hay không thì điều tiên quyết bạn nên làm là thi đấu tốt ở giai đoạn cuối mùa này và đầu mùa tới.

Rashford và Maguire có 2 số phận khác nhau

Rõ ràng Marcus đang trải qua thời gian khó khăn. Cậu ấy không có phong độ tốt nhất. Song vẫn còn một thời gian rất dài trước khi World Cup khởi tranh. Chúng ta quá hiểu về Marcus và chúng tôi cũng biết cậu ta có thể cống hiến được gì cho ĐTQG".

Tuy nhiên, khi nói về trường hợp của Maguire, Southgate lại lập luận: "Rõ ràng là Maguire đang không có phong độ cao nhất nhưng tôi hiểu rõ cậu ấy. Sẽ là tốt hơn nếu dành thời gian nói chuyện với Maguire trong thời điểm không thi đấu. Đấy là thời điểm tốt để đả thông tư duy và giúp mọi người tập trung trong vài tuần tới.

Tôi không thấy lý do gì để loại Maguire. Tôi không chắc có ai đó có thể chơi ở đẳng cấp cao hơn tại World Cup sắp tới. Tôi có niềm tin mãnh liệt là sẽ giúp Maguire trở lại".

 VTVcab