Vì World Cup 2022, Oscar sẵn sàng giảm lương để hồi hương thi đấu

Dù đã 31 tuổi song Oscar vẫn khát khao được khoác áo Brazil ở World Cup 2022 sắp tới. Chính vì vậy, tiền vệ hào hoa một thời đã sẵn sàng từ bỏ cuộc sống sung túc tại Trung Quốc để hồi hương thi đấu.

Mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận trên trang Twitter cá nhân về việc Shanghai Port và Flamengo đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Oscar. Theo đó, cựu sao Chelsea đang rất muốn chuyển tới một đội bóng tại châu Âu hoặc Brazil để thi đấu nhằm có thêm cơ hội ghi điểm trong mắt HLV Tite. Qua đó, cạnh tranh một suất tham dự VCK World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Oscar nhiều khả năng sẽ quay trở lại Brazil thi đấu sau 5 năm chinh chiến tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong khi không có nhiều ông lớn tại châu Âu hứng thú với việc chiêu mộ Oscar thì Flamengo tỏ ra rất muốn có sự phục vụ của tiền vệ 31 tuổi này. Song cựu cầu thủ Chelsea nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận giảm lương để được hồi hương. Lý do là bởi Oscar đang hưởng mức lương rất cao lên tới gần 600.000 bảng/tuần. Đây là mức lương thuộc top đầu Trung Quốc và Flamengo chắc chắn không thể "kham" nổi.

Oscar chuyển tới Shanghai Port từ Chelsea vào tháng 01/2017 với mức giá 60 triệu Euro. Ở thời điểm đó, đây là một thương vụ gây sốc với người hâm mộ The Blue bởi cầu thủ này đang ở đỉnh cao sự nghiệp và cũng gặp hái được một số thành công nhất định tại đội bóng thành London.

Dù đã rời đội bóng nhưng Oscar vẫn luôn nhận được những tình cảm đặc biệt từ các CĐV của Chelsea.

Khi ấy, dù không được trọng dụng dưới thời HLV Conte song Oscar vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu châu Âu. Song quyết định chuyển tới Trung Quốc thi đấu với mức lương cao ngất ngưởng được tiền vệ này giải thích là vì muốn giúp gia đình có cuộc sống sung túc hơn.

Trong suốt 5 năm thi đấu tại Trung Quốc, Oscar vẫn thể hiện được những phẩm chất của một nghệ sĩ sân cỏ bằng những tình huống xử lý bóng đầy tinh tế. Ở những mùa giải vừa qua, Oscar luôn là trụ cột không thể thay thế của Shanghai Port ở mọi đấu trường mà đội bóng này tham dự.

 Trung Hiếu