Viettel khủng hoảng trung vệ trước thềm V.League quay trở lại

Viettel sẽ rất đau đầu với bài toán trung vệ trong cuộc đọ sức với Hà Tĩnh ở vòng 5 V.League 2022 diễn ra vào tối 04/07 sắp tới.

Chiều 03/07, Viettel đã có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy trước thềm trận đọ sức với Hà Tĩnh ở trận đấu muộn nhất vòng 5 V.League 2022.
Ở trận đấu tới, Viettel sẽ gặp cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ khi các trung vệ như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến hay Tống Văn Hợp đều không thể ra sân thi đấu. Trung vệ đáng tin cậy nhất của Viettel hiện chỉ còn một mình Thanh Bình.
Trung vệ Đức Chiến gặp chấn thương ở trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Cup và không có mặt ở buổi tập chiều 03/07. Tống Văn Hợp cũng vắng mặt ở buổi tập này trong khi Bùi Tiến Dũng đang điều trị chấn thương.
Chiếc áo số 16 của Văn Hợp được Phan Tuấn Tài mặc ở buổi tập chiều 03/07.
Bởi vậy, sẽ không quá bất ngờ nếu HLV Trương Việt Hoàng bố trí tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đá trung vệ ở trận đấu tới.
Mạnh Dũng đã nhiều lần đá trung vệ cho Viettel ở mùa giải trước nên không quá lạ lẫm với vị trí này. Ngoài ra, Trương Văn Thiết dù vị trí sở trường là hậu vệ cánh nhưng cũng có thể được kéo vào đá trung vệ.
Khủng hoảng ở hàng trung vệ, Viettel sẽ phải kiểm soát tốt tuyến giữa nếu không muốn bị "đánh vỗ mặt". Khi ấy, vai trò của Hoàng Đức sẽ hết sức quan trọng.
Ngoài ra, sự góp mặt của Hồ Khắc Ngọc cũng có thể giúp Viettel kiểm soát bóng tốt hơn.
Trên hàng công, Geovane hay Pedro Paulo vẫn sẽ là niềm hy vọng ghi bàn cho Viettel ở trận đấu tới.
Phan Tuấn Tài dù đã trở lại Viettel nhưng anh sẽ phải chờ tới ngày 21/07 khi Viettel được đăng ký bổ sung cầu thủ mới có thể ra sân cho nhà đương kim vô địch V.League.
Trận đấu tới sẽ là dịp để HLV Trương Việt Hoàng thể hiện tài xoay sở của mình. Vị chiến lược gia 47 tuổi đã chính thức trở lại tiếp quản đội bóng sau quãng nghỉ phép tại AFC Cup vừa qua do vấn đề bằng cấp HLV.
Trận đấu giữa Viettel và Hã Tĩnh sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 04/07 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây cũng là trận đấu muộn nhất tại vòng 5 V.League 2022.