Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm sẽ đối đầu ai tại chung kết thế giới?

Tại trận chung kết giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023 ở hạng cân 50kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm sẽ đối đầu Nikhat Zareen, VĐV nước chủ nhà, đồng thời là đương kim vô địch giải.

Trong khi Nguyễn Thị Tâm đánh bại Wassila Lkhadiri, Nikhat Zareen cũng giành chiến thắng trước đối thủ người Colombia tại trận bán kết giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023. Như vậy, võ sĩ Việt Nam sẽ chạm trán với Zareen trong trận chung kết. Trận đấu quyết định chức vô địch cùng phần thưởng trị giá 100.000 USD sẽ được diễn ra vào ngày 26/3 tới.

Nguyễn Thị Tâm đã chạm trán nhiều đối thủ mạnh ở giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023. Tuy nhiên đối thủ trong trận chung kết, Nikhat Zareen dường như ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Nữ võ sĩ 26 tuổi đã có hơn 12 năm kinh nghiệm ăn tập, thi đấu Boxing đỉnh cao. Do đó, cô được xem là một trong những tượng đài của Boxing Ấn Độ đương đại.

Tại trận chung kết giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023 ở hạng cân 50kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm sẽ đối đầu Nikhat Zareen, VĐV nước chủ nhà, đồng thời là đương kim vô địch giải.

Năm 2011, Nikhat Zareen giành HCV giải vô địch Boxing trẻ thế giới do IBA tổ chức. Đến năm 2019, cô liên tiếp giành ngôi Á quân tại 2 giải Boxing vô địch châu Á và Thái Lan Mở rộng. Trong vòng 2 năm trở lại đây, nữ võ sĩ của Ấn Độ còn tạo nên chuỗi thành tích rực rỡ trong sự nghiệp.

Năm 2022, cô liên tiếp giành HCV giải vô địch Boxing nữ thế giới, vô địch Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung. Thành tích này giúp Nikhat Zareen trở thành một trong những võ sĩ có đẳng cấp cao nhất của Boxing thành tích cao thời điểm hiện tại.

Trong trận chung kết sắp tới, Nikhat Zareen còn có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Chủ nhà Ấn Độ cũng cho thấy phong độ ấn tượng khi có đến 4 võ sĩ vào chung kết. Chắc chắn rằng VNikhat Zareen sẽ là thử thách lớn nhất của Nguyễn Thị Tâm ở giải đấu năm nay.

Trận chung kết của võ sĩ Nguyễn Thị Tâm sẽ thi đấu vào lúc 19h30 ngày 26/3, đồng nghĩa với việc cô có tới 2 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu cuối cùng.

 Anh Quân