Với Sterling và Koulibaly, “siêu đội hình” Chelsea mùa tới sẽ ra sao?

Trong mùa hè này, Chelsea đã chia tay với Romelu Lukaku, Antonio Rudiger và Andreas Christensen. Tuy nhiên, với việc đem về Raheem Sterling hay sắp tới là Kalidou Koulibaly cùng Nathan Ake thì The Blues hứa hẹn sẽ là đối trọng cho Man City hay Liverpool trên đường đua tới ngôi vô địch.

Mới đây, trang chủ Chelsea vừa xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Raheem Sterling từ Man City với mức giá 57 triệu USD cùng bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Không dừng lại ở đó, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội bóng thành London cũng đã đạt thỏa thuận mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli. Dự kiến, thương vụ sẽ chính thức được công bố trong thời gian tới.

Vậy, HLV Thomas Tuchel sẽ sắp xếp đội hình Chelsea ra sao khi có trong tay Sterling, Koulibaly và nhiều khả năng sẽ là Nathan Ake trong mùa giải tới đây.

Đội hình dự kiến Chelsea mùa giải 2022/23. Ảnh: footballtransfers.com

Như thường lệ, Thiago Silva sẽ là người chơi thấp nhất tại hàng thủ nhờ khả năng chỉ huy và đọc trận đấu tốt. Trung vệ lệch phải sẽ là Koulibaly - người thường chơi trong sơ đồ 4 hậu vệ tại Napoli. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của người đồng đội tại tuyển Senegal là Edouard Mendy trong khung thành thì việc hòa nhập của cầu thủ 31 tuổi sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, vị trí trung vệ lệch trái. sẽ thuộc về Nathan Ake - người có khả năng xử lý bóng bằng chân trái khá tốt. Mùa trước, dù chỉ ra sân 14 lần tại Ngoại hạng Anh nhưng hậu vệ người Hà Lan vẫn sở hữu thống kê về chuyền bóng và đánh đầu khá tốt mỗi 90 phút thi đấu.

Hàng thủ Chelsea đang được gia cố bằng những bản hợp đồng chất lượng.

Trên hàng công, với sự ra đi của Lukaku cùng việc Pulisic,Hakim Ziyech hay Timo Werner đang dần đánh mất niềm tin ở HLV Thomas Tuchel thì bộ 3 tấn công mùa tới của The Blues sẽ là Havertz, Sterling và Mason Mount.

Kai Havertz đang thi đấu ngày một tiến bộ và hoàn thiện bản thân khi được trao cơ hội ở vị trí trung phong. Trong khi đó, Mason Mount luôn là trụ cột không thể thiếu của Chelsea trong những mùa giải gần đây. Với việc chiêu mộ thành công Sterling, cầu thủ người Anh sẽ là sự bổ sung hoàn hảo ở bên phía hành lang cánh trái cho đội chủ sân Stamford Bridge. Mùa trước, dù không được ra sân nhiều nhưng cầu thủ 27 tuổi vẫn có cho mình 14 bàn thắng cùng 9 kiến tạo cho mọi đấu trường.

Sterling sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Trả lời tờ Football London, HLV Thomas Tuchel cho biết, ông muốn “tái thiết” lại đội hình Chelsea chứ không phải nâng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

“Tôi muốn tái thiết chứ không phải nâng cấp đội hình. Đây là một thách thức mà chúng tôi cần phải vượt qua. Điều tôi có thể hứa là tôi sẽ luôn ở đây với năng lượng tích cực nhất có thể. Chúng tôi sẽ luôn cạnh tranh ở mọi cấp độ”, Tuchel khẳng định.

Tuần này, Chelsea sẽ có trận giao hữu đầu tiên thuộc tour du đấu hè 2022 với Club America vào 9h ngày 17/7. Sau đó, đoàn quân HLV Thomas Tuchel sẽ lần lượt gặp Charlotte vào ngày 20/7 và cuối cùng là Arsenal ngày 23/7.