Với Vinicius, Real Madrid đã có Neymar của riêng mình

Phong độ ấn tượng của Vinicius trong giai đoạn đầu mùa giải là một tín hiệu vô cùng tích cực với Real Madrid.

Từ nhiều năm nay, chính sách chuyển nhượng của Real Madrid tập trung vào việc tìm kiếm những tài năng trẻ mới nổi của bóng đá thế giới, đưa họ về sân Santiago Bernabeu để phát triển thành những ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Màn trình diễn của Vinicius Jr trong mùa giải này đang bắt đầu minh chứng cho tính đúng đắn của chiến lược đó. Cầu thủ Brazil đang có những tiến bộ vượt bậc và trên đường trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Năm nay mới 21 tuổi, Vinicius Jr đã đến Real Madrid hơn 3 năm trước và mất một khoảng thời gian thời gian để thích nghi, ổn định với môi trường bóng đá châu Âu. Trong 3 năm đó, nhiều lần cầu thủ sinh năm 2000 khiến các CĐV Real Madrid mất kiên nhẫn và đặt ra những câu hỏi chất vấn về việc vì sao đội bóng lại ký hợp đồng với anh, cũng như tính hợp lý của chiến lược chuyển nhượng mà CLB theo đuổi.

Vinicius đã có 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 5 lần ra sân tại La Liga từ đầu mùa

Tuy nhiên, sau một khởi đầu bùng nổ của Vinicius Jr từ đầu mùa giải này với 5 bàn thắng trong 5 lần ra sân ở La Liga, BLĐ Real Madrid đã có thể xoa tay sung sướng vì sự đầu tư thông minh của mình.

Việc Vinicius Jr bị so sánh với Neymar là không thể tránh khỏi khi cả hai đều là cầu thủ Brazil và chuyển đến La Liga khi còn rất trẻ. Nhưng cần nhớ rằng Neymar đến Barcelona năm 21 tuổi khi đã là một ngôi sao nổi tiếng quốc tế. Trong khi đó Vinicius đã mất một thời gian khá dài để hòa nhập, nhưng câu chuyện của anh chỉ mới bắt đầu. Điều thú vị là đúng tròn 10 năm trước, Real Madrid đã lỡ cơ hội ký hợp đồng với Neymar.

Năm 2011, khi Neymar mới 19 tuổi, đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng chi 45 triệu euro cho Santos cùng lương 5 triệu euro/năm cho Neymar để cầu thủ này ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Los Blancos cử cả bác sĩ Carlos Diez bay sang Brazil để kiểm tra y tế Neymar ở bệnh viện Sao Luiz-Morumbi (Sao Paulo). Tuy nhiên vụ chuyển nhượng không thành sau khi Santos lật kèo và yêu cầu nhiều tiền hơn cho ngôi sao của mình. Tháng 9/2011, Chủ tịch Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro của Santos thậm chí còn đe dọa sẽ kiện Real Madrid lên FIFA vì tiếp cận trái phép với Neymar.

10 năm sau khi chiêu mộ hụt Neymar, Real Madrid đang có một "Neymar khác" trong đội hình

Bây giờ với Vinicius, Real Madrid đã có Neymar của riêng mình. Mùa trước, cầu thủ người Brazil đã cho thấy sự tiến bộ khi HLV Zidane trao cho anh nhiều cơ hội ra sân hơn và anh đã đáp lại niềm tin từ ông thầy người Pháp bằng những màn trình diễn chói sáng. Tiêu biểu như trận gặp Liverpool ở tứ kết Champions League, cú đúp của Vinicius đã giúp Los Blancos lọt vào bán kết.

Khi La Liga không còn Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, không chỉ Real Madrid hay Barcelona khao khát những ngôi sao mới. Chủ tịch LaLiga, Javier Tebas, đã gợi ý rằng Vinicius và Ansu Fati có thể là những người thừa kế vị trí mà CR7 và Messi để lại.

Họ là những gương mặt mới tiêu biểu của một giải đấu hiện đang tự định vị lại vị thế, trở thành môi trường cho những ngôi sao đang lên trong tương lai hơn là những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Vinicius và Ansu Fati được xem là những người sẽ kế thừa Ronaldo và Messi

Vinicius đang nhận được sự công nhận không chỉ từ Carlo Ancelotti và CĐV ở Bernabeu, mà còn trong những hoạt động ngoài sân cỏ. Hãng thể thao Nike giờ đây coi anh là một trong những gương mặt đại diện hàng đầu của họ. Các CĐV trẻ tuổi đặc biệt quan tâm đến những tài năng mới nổi và sự xuất sắc của Vinicius có thể mang lại lợi ích lớn cho Real Madrid tại thị trường Nam Mỹ.

Vinicius vẫn chưa thực sự bùng nổ ở ĐT Brazil, nhưng HLV Tite vẫn đang theo dõi sát sao cầu thủ này và khoảnh khắc của anhchắc chắn sẽ đến. Vinicius đang hạnh phúc và tận hưởng thứ bóng đá của mình dưới thời Ancelotti, người đã giúp anh tiến lên thấy một đẳng cấp khác và chắc chắn anh sẽ còn tiếp tục tiến bộ.

 Hoàng Giang