VPF đề nghị án phạt bổ sung cho ông Trần Tiến Đại và CLB CAHN

VPF vừa gửi văn bản đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm diễn ra tại vòng 8 V.League 2023/24, trong đó có HLV tạm quyền của CLB Công an Hà Nội là ông Trần Tiến Đại.

Tối 27/12, CAHN đại thắng 3-0 khi tiếp đón Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã để lại những hình ảnh không đẹp ở trận đấu này.

Cụ thể, ở phút 72 của trận đấu, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn đã thổi phạt tiền đạo Jeferson của CAHN vì lỗi ôm bóng khi bị một cầu thủ Bình Dương xô ngã. Ngay lập tức, Giám đốc Kỹ thuật kiêm HLV tạm quyền của CAHN là ông Trần Tiến Đại bức xúc lao vào sân cự cãi với trọng tài chính. Thậm chí, ông Đại còn có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa trọng tài Duẩn sau khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Đáng chú ý, theo quy định, sau khi bị truất quyền chỉ đạo, HLV phải ngay lập tức rời cabin dành cho Ban huấn luyện. Tuy nhiên, HLV tạm quyền của CAHN vẫn tiếp tục ở lại sân chỉ đạo thay người. Sau khi bị giám sát trận đấu liên tục nhắc nhở, ông Đại mới ném thẻ nhiệm vụ xuống đất rồi lên khán đài.

VPF nhận định hành vi của ông Trần Tiến Đại đã gây phản cảm, tác động tiêu cực đến hình ảnh của V-League, nên đã đưa ra đề nghị Ban kỷ luật VFF phạt bổ sung đối với HLV tạm quyền này.

VPF vừa gửi văn bản đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm diễn ra tại vòng 8 V.League 2023/24, trong đó có HLV tạm quyền của CLB Công an Hà Nội là ông Trần Tiến Đại.

Trong báo cáo của VPF có viết: “Sau khi phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính, ông Trần Tiến Đại đã có hành vi rất phản cảm khi tháo thẻ làm nhiệm vụ của BTC rồi ném mạnh xuống đất. Đồng thời, dù được trọng tài thứ 4 liên tục nhắc nhở nhưng ông Đại vẫn tiếp tục ở lại khu vực kỹ thuật của đội để chỉ đạo. Phải đến khi trọng tài chính dừng trận đấu và yêu cầu ông rời khỏi khu vực kỹ thuật, ông Trần Tiến Đại mới chấp hành.”

“Xét thấy ông Trần Tiến Đại đã có những hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của Quy chế và Quy định về kỷ luật của VFF, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác tổ chức trận đấu và hình ảnh của giải đấu nói chung, vì vậy Ban tổ chức giải đề nghị VFF và Ban Kỷ luật VFF có những hình thức kỷ luật nghiêm khắc với ông Đại”, Ban tổ chức V-League nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, BTC giải cũng đề xuất xử phạt cả CLB CAHN về việc đội bóng này không chấp hành thời gian đếm ngược của BTC, khiến trận đấu bị trễ 5 phút so với lịch thi đấu.

Ngoài ra, ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng xuất hiện một vụ việc nổi cộm, đó là hành vi đánh nguội của Nguyễn Thanh Thảo (TP.HCM) với Nguyễn Văn Hạnh của đội khách. Ở tình huống này, trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng cho Thanh Thảo, tuy nhiên Ban tổ chức giải cho rằng đó là mức phạt không tương xứng và đã đề nghị phạt bổ sung với cầu thủ này.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC