VTVcab và Tiktok ký kết hợp tác chiến lược

Với mong muốn phát huy thế mạnh của hai bên, ngày 21/3, tại Hà Nội, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và TikTok ký hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực nội dung và viễn thông nhằm đẩy mạnh việc khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng đến đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. Theo một số liệu được TikTok công bố vào tháng 06/2021, tại khu vực Đông Nam Á, số lượng người dùng của TikTok đã vượt ngưỡng 240 triệu người và có đến khoảng 800 triệu video được tạo ra bởi cộng đồng sáng tạo Đông Nam Á. Tại Việt Nam, TikTok cũng là một trong những nền tảng nội dung được yêu thích bởi đa dạng đối tượng người dùng trong những năm gần đây.

VTVcab là đơn vị sản xuất và phân phối nội dung gốc hàng đầu Việt Nam trên đa nền tảng với gần 30 năm hình thành và phát triển, với thế mạnh ở nhiều lĩnh vực như thể thao, giải trí, giáo dục, tin tức… Bên cạnh nền tảng truyền hình với gần 30 kênh chuyên biệt tiếp cận tới 15 triệu hộ gia đình, nhiều năm nay, VTVcab cũng đầu tư mạnh mẽ việc sản xuất nội dung cho các nền tảng OTT, mạng xã hội. Trong đó, ở nền tảng TikTok, các kênh của VTVcab đạt hàng chục triệu lượt theo dõi, kênh Truyền Hình Cáp Việt Nam lọt top 5 kênh thông tin nổi bật 2022 tại Việt Nam; Mạng lưới MCN TikTok của VTVcab thu hút hàng trăm KOLs và các nhà sáng tạo nội dung có tiếng tham gia; Hashtag #VTVcab cũng đã đạt được con số vô cùng ấn tượng - hơn 11 tỉ lượt xem tính tới thời điểm hiện tại.

Với sự hợp tác giữa VTVcab và TikTok, cộng đồng người dùng TikTok sẽ có cơ hội tiếp cận với kho nội dung thể thao, phim truyện, tin tức và giải trí hấp dẫn được cung cấp bởi VTVcab, thông qua các trích đoạn đặc sắc (best-cut) và luồng phát trực tiếp (livestream) được đăng tải liên tục trên các tài khoản chính thức của đơn vị hoặc của các nhà sáng tạo nội dung trong mạng lưới MCN của VTVcab trên nền tảng TikTok. Sự hợp tác này sẽ giúp người dùng, đặc biệt người trẻ được tiếp cận với kho nội dung chất lượng, phong phú, có bản quyền và được cập nhật hàng ngày hàng giờ thuộc nhiều lĩnh vực trên các nền tảng của hai đơn vị.

Trong năm 2023, TikTok cũng sẽ đồng thời mở trang Quảng bá Sự kiện (Event Promotion Page) và khởi tạo các thử thách gắn thẻ (hashtag challenge) liên quan đến các chiến dịch của VTVcab nhằm thu hút sự quan tâm và cộng hưởng sáng tạo cộng đồng. Tại các hashtag này, người dùng TikTok có thể tham gia bằng cách đăng tải các video do chính mình sáng tạo, phù hợp với chủ đề và yêu cầu thử thách.

Chia sẻ về việc hợp tác này, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc VTVcab cho biết: “VTVcab có thế mạnh là nhà sản xuất và phân phối nội dung gốc hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, VTVcab sở hữu hệ sinh thái truyền hình, OTT và mạng xã hội lớn mạnh, đi đầu trong việc sản xuất nội dung về thể thao, giải trí, các lĩnh vực đời sống, tiêu dùng. VTVcab và TikTok đã có sự hợp tác trong nhiều năm qua nhằm đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt. Từ 2023, sự hợp tác này sẽ ngày càng chặt chẽ hơn thông qua việc đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác và quảng bá các nội dung sáng tạo, chất lượng, có bản quyền, có màu sắc riêng ở nhiều lĩnh vực, mang tới những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị đến đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ Việt Nam”.

Phát biểu về những giá trị chung, ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam cho biết: “Hợp tác chiến lược giữa TikTok và VTVcab hứa hẹn sẽ là một bước tiến mới trong việc cung cấp thêm cho người dùng TikTok những nội dung đặc sắc từ kho nội dung phong phú và chất lượng của VTVcab. Bên cạnh đó, thông qua sức mạnh của công nghệ cùng cộng đồng người dùng đa dạng, chúng tôi mong muốn tạo ra cơ hội để các đơn vị cung cấp nội dung như VTVcab khai thác sức mạnh sáng tạo của cộng đồng TikTok, cùng tạo nên những nội dung tích cực, có sức lan tỏa rộng lớn đến mọi đối tượng người dùng.”

 Anh Quân
Từ khóa: