Vượt mặt Ronaldo, Messi độc chiếm kỷ lục vĩ đại

Với bàn thắng mới đây, siêu sao người Argentina đã thiết lập thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.

Bước vào chuyến làm khách trên sân Parc Olympique Lyonnais, các cầu thủ Paris Saint-Germain tỏ ra cực kỳ tự tin vào một thắng lợi khi họ vẫn chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào ở trên mọi đấu trường. Cụ thể, gã nhà giàu nước Pháp đã thắng 9 và hòa 1 trong 10 trận.

Sở hữu trong đội hình nhiều siêu sao, PSG đã nhẹ nhàng đánh bại đội chủ nhà Lyon với tỷ số tối thiểu để nâng thành tích bất bại của mình lên con số 11. Và cái tên đã tỏa sáng để đem về 3 điểm cho Les Parisiens không ai khác ngoài Lionel Messi, người đang có phong độ rất cao sau mùa giải đáng quên đầu tiên tại thành phố của tình yêu với cú sửa lòng đẳng cấp ngay ở phút thứ 5.

Bàn thắng nói trên đã giúp Messi vượt mặt đối thủ lớn nhất là Ronaldo để trở thành cầu thủ có số pha lập công nhiều nhất lịch sử bóng đá, không tính penalty. Cụ thể, tính đến thời điểm này, El Pulga đã sở hữu 672 lần ăn mừng không xuất phát từ chấm phạt đền trong sự nghiệp, hơn Ronaldo 1 lần (671).

Messi đang có phong độ cực kỳ thăng hoa vào lúc này

Đáng chú ý, siêu sao Argentina chỉ mất 980 trận để tạo ra số bàn thắng đáng ngưỡng mộ này, trong khi CR7 cần 1130 trận. Như vậy, Messi đá ít hơn Ronaldo 150 trận song vẫn trội hơn người đồng nghiệp.

Nếu tính cả các pha lập công từ chấm 11m, Messi có tổng cộng 775 bàn. Trong khi đó, Ronaldo sở hữu 845 pha lập công.

Cách đây ít ngày, Messi cũng từng tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác. Theo đó, với một pha làm bàn vào lưới Maccabi Haifa, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 18 mùa liên tiếp tại Champions League, vượt qua Ronaldo.

Xét riêng thành tích ở mùa giải năm nay, Messi đang hoàn toàn vượt trội so với Ronaldo. Hiện tại, cựu sao Barcelona đã có cho mình 6 bàn cùng 8 đường kiến tạo sau 11 lần ra sân cho PSG ở trên mọi đấu trường. Với Ronaldo, siêu sao 37 tuổi mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn cho Man Utd. Ngoài ra, anh cũng đang không được HLV Erik ten Hag trọng dụng khi phải ngồi dự bị trong nhiều trận đấu đã qua.

 Tuấn Anh
Từ khóa: