Vượt qua nhiều VĐV hàng đầu thế giới, Thanh Thúy đạt cột mốc ấn tượng tại Nhật Bản

Thanh Thúy vẫn đang duy trì phong độ vô cùng ấn tượng tại Nhật Bản. Trong màu áo CLB PFU Blue Cats, nữ VĐV Việt Nam đã vượt qua nhiều VĐV xuất sắc hàng đầu thế giới để đạt thành tích xuất sắc.

CLB PFU Blue Cats đang có phong độ không tốt kể từ đầu mùa giải 2023 - 2024 ở giải bóng chuyền nữ hàng đầu Nhật Bản. Tuy nhiên, Thanh Thúy vẫn tiếp tục thi đấu vô cùng ổn định và là một trong những trụ cột của đội bóng có biệt danh "Mèo xanh".

Kể từ đầu mùa giải, Thanh Thúy thường xuyên là tay đập ghi điểm nhiều nhất cho CLB PFU Blue Cats. Theo thống kê, nữ VĐV của Việt Nam đang đứng đầu trong danh sách VĐV có tỷ lệ ghi điểm sau vạch 3 m cao nhất. Cụ thể, sau 9 trận đấu (30 ván), tay đập sinh năm 1997 đã ghi 41 điểm từ 84 cơ hội, có tỷ lệ ghi điểm thành sau vạch 3 m là 48,8%.

Đây là một con số vô cùng ấn tượng của Thanh Thúy. Để đạt được thành tích này, tay đập sinh năm 1997 phải vượt qua nhiều VĐV hàng đầu thế giới như nhà vô địch Olympic Andrea Drews, đối chuyền của đội tuyển Ý Nwakalor và tuyển thủ xuất sắc nhất Nhật Bản Sarina Koga.

Do giải VĐQG Nhật Bản đang bước vào giai đoạn khốc liệt, Trần Thị Thanh Thúy hiện vẫn tập luyện cùng PFU Blue Cats. Cô không thể về Việt Nam để hội quân cùng các đồng đội, chuẩn bị cho giải vô địch bóng chuyền các CLB thế giới (diễn ra từ ngày 13/12 tại Trung Quốc). Lý do khiến Thanh Thúy không thể dự giải thế giới là vì tên của cô đã được đăng ký trên hệ thống của Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế trong màu áo CLB PFU Blue Cats.

Việc Thanh Thúy không thể tham dự giải sẽ là tổn thất rất lớn đối với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Trước đó, tại giải vô địch bóng chuyền các CLB châu Á diễn ra hồi tháng 4 ở Vĩnh Phúc, tay đập sinh năm 1997 đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch với tên gọi Sport Center 1.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports