Vượt qua Salah, Mane đoạt giải Cầu thủ hay nhất châu Phi 2022

Sadio Mane đã vượt qua Salah, xuất sắc giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2022 sau một vô cùng thành công với ĐT Senegal.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã công bố 3 ứng viên cho danh hiệu Nam cầu thủ hay nhất năm 2022, ba gồm: tiền đạo Sadio Mane (ĐT Senegal), Mohamed Salah (ĐT Ai Cập) và Edouard Mendy (ĐT Ai Cập).

Kết quả cuối cùng, Mane đã giành chiến thắng khi vượt qua Salah và Mendy. Đây cũng là lần thứ 2 tiền đạo người Senegal được vinh danh ở giải thưởng này. Trước đó, vào năm 2019, Mane cũng đã vượt qua chính Salah và giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi.

Mane giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi 2022.

Hồi đầu năm nay, ĐT Senegal của Mane đã đánh bại ĐT Ai Cập của Mohamed Salah ở trận chung kết AFCON. Ngoài ra, ở giai đoạn nước rút vòng loại World Cup, ĐT Senegal một lần nữa đánh bại ĐT Ai Cập giành tấm vé tới Qatar vào cuối năm nay.

Dù từng nhiều lần cạnh tranh nhau ở danh hiệu này nhưng mối quan hệ của Mane và Salah vẫn rất tốt. Trong đếm trao giải, chân sút người Seneal đã tiết lộ: “Chúng tôi có quan hệ tốt, chúng tôi nhắn tin cho nhau. Tôi nghĩ rằng các phương tiện truyền thông luôn cố gắng làm trầm trọng thêm mọi thứ”.

Mối quan hệ giữa Salah và Liverpool rất tốt.

Hồi đầu mùa hè năm nay, Mane đã chính thức rời Liverpool để gia nhập Bayern Munich sau 6 năm gắn bó. Dưới màu áo Liverpool, chân sút người Senegal đã ghi tổng cộng 120 bàn thắng cùng bộ sưu tập danh hiệu đáng nể gồm: 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 FA Cup, 1 cúp Liên đoàn, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Ngoài ra, anh còn 4 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA.

Danh hiệu “Cầu thủ hay nhất châu Phi” đã được Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) trao tặng từ năm 1992. Salah từng giành được danh hiệu này vào năm 2017 và 2018. Những người từng giành danh hiệu này trước đó bao gồm Riyad Mahrez, Pierre-Emerick Aubameyang, Yaya Toure, Samuel Eto’o, Didier Drogba và George Weah.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC