Xác định 6 đội tuyển xuất sắc vào vòng chung kết EURO 2024

Tính đến hiện tại (16/10), đã có 6 đội bóng được xác định là chính thức giành vé tham dự vòng chung kết (VCK) EURO 2024.

Sau Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha, đến lượt Tây Ban Nha, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ trở thành những cái tên tiếp theo vượt qua vòng loại EURO 2024.

Ở lượt trận thứ 7 bảng A, ĐT Tây Ban Nha đã đánh bại Na Uy 1-0 ngay trên sân của đối thủ, nối dài chuỗi trận thăng hoa. Bàn thắng duy nhất của "Bò tót" được ghi do công của ngôi sao trẻ Gavi ở phút 49.

Với 3 điểm quan trọng này, đội tuyển Tây Ban Nha đã có 15 điểm, bằng điểm với Scotland (6 trận) và nhiều hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Na Uy (7 trận). Điều đó cũng có nghĩa là Tây Ban Nha cùng Scotland chính thức giành vé vào vòng chung kết được diễn ra tại Đức.

Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền vào VCK EURO 2024 sau chiến thắng đậm đà trước Latvia

Trong khi đó tại bảng D, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà đã đánh bại Latvia với tỷ số 4-0. Trận đấu chứng kiến hiệp hai bùng nổ của đội chủ nhà với cả 4 bàn thắng được ghi trong thời gian này. Các cầu thủ ghi bàn gồm Yunus Akgun, Akturkoglu và Cenk Tosun với một cú đúp.

Chiến thắng giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ có 16 điểm và chắc chắn đi tiếp do nhiều hơn 6 điểm so với hai đội xếp sau là xứ Wales và Croatia. Dù kết quả ra sao ở hai lượt trận còn lại, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vẫn xếp trên do hơn thành tích đối đầu. Tất nhiên, tấm vé còn lại ở bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh của Xứ Wales và đội tuyển Croatia. Dù hai đội có cùng 10 điểm nhưng Croatia đang nắm lợi thế nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Trước đó, 3 đại diện gồm Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha đã sớm giành vé dự VCK EURO 2024. ĐT Pháp thể hiện phong độ hủy diệt ở bảng B với 18 điểm sau 6 lượt trận. Tại bảng F, Bỉ chắc suất đi tiếp do đã có 16 điểm sau 6 lượt, nhiều hơn đội thứ 3 là Thụy Điển đến 10 điểm. Còn tại bảng J, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã giành quyền đi tiếp với 21 điểm tuyệt đối sau 7 lượt trận, hơn đội xếp thứ 3 đến 10 điểm.

Tấm vé của Bồ Đào Nha được xác định ở lượt trận mới đây khi siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng đem về chiến thắng 3-2 trước Slovakia cho đội nhà.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân