XSKT Đắk Lắk đánh bại Du Lịch để vào bán kết VCK VSC-S2

Đánh bại 2-0 trước Du Lịch ở trận tứ kết, XSKT Đắk Lắk giành vé vào chơi trận bán kết VCK Cúp bóng đá 7 người Quốc gia – Hyundai Cup 2022 (VSC-S2).

Sự có mặt của Gia Từ trong đội hình xuất phát giúp sức mạnh của Du Lịch tăng lên đáng kể khi đối đầu với XSKT Đắk Lắk trong trận tứ kết VCK VSC-S2. Cầu thủ này cũng là người khiến thủ thành Quốc Thịnh của đội bóng phố núi phải gồng mình chống đỡ những tình huống bóng nguy hiểm từ đối thủ.

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên, quyền kiểm soát bóng thuộc về đại diện của khu vực miền Bắc. Những tình huống phối hợp giữa Gia Từ, Tuấn “vip” hay Đức “Cris” khiến cho Quốc Thanh và các đồng đội có một ngày làm việc vô cùng vất vả. Công bằng mà nói, sự xuất sắc của Quốc Thịnh cũng như việc phòng ngự kỷ luật đã giúp cho đại diện của khu vực Tây Nguyên giữ sạch mành lưới trong hiệp 1 dù đối thủ của họ rất mạnh.

Trong khi đó, dù tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng những cú dứt điểm của đội bóng áo đỏ lại bị xà ngang và cột dọc từ chối. Phút thứ 31, Gia Từ một lần nữa bỏ qua cơ hội mười mươi để giúp Du Lịch vươn lên dẫn trước. Từ tình huống đá biên bên cánh phải, Đức “Cris” đánh đầu ngược lại cho Tuấn “vip”. Cầu thủ mang áo số 21 chuyền bóng đến vị trí của Gia Từ, nhưng trong tư thế đối mặt, Gia Từ lại sút bóng ra ngoài cột dọc.

Hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi mà phía trước khung thành của XSKT Đắk Lắk vẫn liên tục phải chịu sức ép đến từ đối thủ, nhất là khi Phương “Vertu” được tung vào sân. Đội bóng của bầu Tình đẩy đội hình lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, việc mải miết tấn công khiến Nhật Tân và các đồng đội đã để lộ ra những khoảng trống và bất ngờ để XSKT Đắk Lắk có bàn thắng dẫn trước.

Phút 44, Du Lịch để mất bóng mở ra cơ hội cho đội bóng phố núi phản công nhanh. Các cầu thủ áo vàng có tình huống phối hợp đẹp mắt ở phía trước khung thành đối phương trước khi Đình Công dứt điểm một chạm vào góc gần để mở tỉ số trận đấu. Sau khi nhận bàn thua đầu tiên, Du Lịch chuyển sang chơi Power-play. Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi khiến đoàn quân của HLV Ngọc Anh “Tệu” phải nhận bàn thua thứ 2. Phút thứ 55, Quốc Thịnh lên bóng từ phần sân nhà. Lúc này thủ môn Đức “Tỉn” đang dâng cao tấn công nên không kịp về bảo vệ khung thành và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Bàn thua thứ 2 ở những phút cuối giờ khiến cho những hy vọng của Du Lịch bị dập tắt. Dù rất nỗ lực nhưng những chân sút trong đội bóng của bầu Tình không thể vượt qua được sự xuất sắc của thủ thành Quốc Thịnh và khép lại hành trình của mình. Với chiến thắng ấn tượng này, XSKT Đắk Lắk sẽ góp mặt ở vòng bán kết VCK VSC-S2. Đối thủ của Quốc Thanh và các đồng đội là Bảy Núi, đội bóng giành chiến thắng 2-1 trước Anh Quyên.

Theo Vietfootball

 Thanh Thanh
Từ khóa: