Cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia bật khóc vì mất suất dự U20 World Cup

Cầu thủ và ban huấn luyện U20 Indonesia không cầm được nước mắt khi nghe tin mất quyền tham dự U20 World Cup.

Ngay trong đêm 29/3, tin tức đáng buồn này đã được thông báo đến toàn đội U20 Indonesia. Các cầu thủ đã được triệu tập đến một họp gấp ngay tại khách sạn của đội tuyển, và đại diện Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã báo tin rằng đội U20 của họ mất suất dự U20 World Cup. Tờ CNN Indonesia cho biết, nhiều thành viên của U20 Indonesia bật khóc khi nghe được tin tức này.

Do vừa cùng ĐT Indonesia có một trận đấu khác nên HLV Shin Tae-yong không có mặt. Trợ lý Nova Arianto là người trực tiếp thông báo với toàn đội U20 về việc Indonesia mất quyền đăng cai World Cup U20, đồng nghĩa là đội bóng xứ vạn đảo mất luôn suất tham dự giải, vì trước đó họ không vượt qua vòng loại.

Cầu thủ và ban huấn luyện U20 Indonesia không cầm được nước mắt khi nghe tin mất quyền tham dự U20 World Cup.

Theo mô tả từ CNN Indonesia, ông Arianto mở lời với giọt nước mắt và đôi mắt đỏ hoe: “Chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực làm việc từ năm 2020 để chuẩn bị U20 World Cup, nhưng cho đến hôm nay, đã là lần thứ hai chúng tôi được thông báo là không thể tham dự giải. Tôi không phải cầu thủ, nhưng tôi hiểu tâm trạng của các bạn và rất lấy làm tiếc”.

Sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir, đến tối 29/3, FIFA đã ra thông báo hủy tư cách chủ nhà World Cup U20 2023 của Indonesia.

Mất quyền đăng cai World Cup khiến cho Indonesia thiệt hại nặng nề. Trong những năm qua, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đầu tư rất nhiều cho cơ sở vật chất, đồng thời tập trung nhiều tiền của để phát triển lứa cầu thủ U20 hiện tại để chuẩn bị cho lần đầu được dự U20 World Cup. Chưa hết, họ còn chiêu mộ HLV Shin Tae-yong và giao cho nhà cầm quân người Hàn Quốc phụ trách toàn bộ các cấp độ đội tuyển từ U16 đến đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực đó hiện đều đổ sông đổ biển.

Nhưng mọi chuyện tồi tệ có lẽ còn chưa dừng lại, bởi nhiều khả năng Indonesia sẽ còn bị FIFA phạt nặng sau những rắc rối vừa qua.