CĐV miệt thị U16 Việt Nam, HLV Indonesia phải lên tiếng xin lỗi

HLV Bima Sakti mới đây đã gửi lời xin lỗi cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam sau sự việc một số CĐV Indonesia ứng xử thiếu văn minh.

Ở trận đấu diễn ra cách đây ít ngày tại giải U16 Đông Nam Á 2022, Indonesia đã thi đấu xuất sắc để đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1 dù họ đã để "Những chiến binh sao vàng" dẫn trước sau hiệp 1. Đây cũng là kết quả đã giúp đội chủ nhà góp mặt ở bán kết với tư cách nhất bảng A.

Tuy nhiên, cũng ở trận đấu nói trên Indonesia đã để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong mắt bạn bè khu vực. Theo đó, một số người hâm mộ quá khích của đất nước vạn đảo đã miệt thị, chửi rủa cầu thủ U16 Việt Nam.

Thậm chí các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể đứng sau sân để nhặt bóng ở giai đoạn khởi động vì lo sợ các cổ động viên Indonesia quá khích sẽ ném vật cứng từ khán đài xuống sân. Cũng chính bởi điều này mà, các cầu thủ trẻ của U16 Việt Nam đã gặp phải vấn đề tâm lý và dẫn đến thất bại đáng tiếc.

Ngoài việc xin lỗi U16 Việt Nam, HLV Bima Sakti cũng kêu gọi CĐV nhà cần cổ vũ văn minh hơn

Chứng kiến cách ứng xử thiếu văn minh của một bộ phận CĐV nhà, HLV Bima Sakti đã phải lên tiếng xin lỗi các cầu thủ cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chia sẻ với truyền thông, thuyền trưởng của U16 Indonesia cho biết:

“Tôi xin lỗi vì những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa U16 Indonesia và U16 Việt Nam. Một số cổ động viên Indonesia đã thiếu kiềm chế trong ứng xử với cầu thủ U16 Việt Nam. Hò hét không vấn đề gì nhưng đừng ném chai lọ.

Xin lỗi cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Hy vọng ở trận đấu với U16 Myanmar, người hâm mộ Indonesia sẽ kiềm chế và cổ vũ văn minh hơn”.

Sau sự việc đáng tiếc nói trên, BTC nước chủ nhà Indonesia chắc chắn sẽ cần phải siết chặt an ninh hơn nữa để đảm bảo cho các cầu thủ tại giải U16 Đông Nam Á được thi đấu một cách thoải mái nhất. Đặc biệt, tính chất của hai trận bán kết căng thẳng hơn rất nhiều so với những gì diễn ra tại vòng bảng.

 Tuấn Anh