Đánh bại Kinh tế quốc dân trên chấm luân lưu, FPT Polytechnic ghi tên mình vào trận chung kết

Vượt qua đại học Kinh tế quốc dân trên chấm luân lưu với tỉ số 4-3, cao đẳng FPT Polytechnic ghi tên mình vào trận Chung kết Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 (VSL-S1).

Khác với lần chạm trán ở vòng bảng khi hai đội bóng thi đấu thận trọng và thăm dò lẫn nhau. Ở lần tái đấu này, với tính chất loại trực tiếp, cả hai đội tiếp cận trận đấu theo cách cởi mở hơn. Với mật độ trận đấu dày đặc, ban huấn luyện của hai bên cũng phải đưa ra những sự thay đổi để đảm bảo thể lực cho các học trò.

Chỉ hơn 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, CĐ FPT Poylytechnic là những người vươn lên dẫn trước. Từ một quả đá biên, bóng tìm đến xà ngang bật ra và rất nhanh, Hoàng Hải Biên tung cú “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là pha bóng mà hàng phòng ngự của ĐH Kinh tế quốc dân có phần chủ quan và đã ngay lập tức bị trừng phạt.

Hải Biên mở tỉ số cho FPT Polytechnic

Bị dẫn trước, Kinh tế quốc dân dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Trọng Hiếu, chàng thủ quân mang áo số 10 của các cầu thủ áo vàng lại một lần nữa là người tỏa sáng. Phút 20, Trọng Hiếu có pha cài người xoay sở rất hay khiến cho hậu vệ của đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Hiếu “Haaland” đã không mắc sai lầm khi dứt điểm tung lưới thủ môn Minh Khang đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trọng Hiếu giúp NEU đưa trận đấu về vạch xuất phát

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Kinh tế quốc dân là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng có nhiều cơ hội. Thế nhưng sự chính xác vẫn là thứ mà các cầu thủ đến từ Hà Nội còn thiếu. Ngược lại, FPT Polytechnic lại chứng minh sự hiệu quả của mình. Phú bù giờ thứ nhất của hiệp 1, từ một pha phát động tấn công của hậu vệ bên phía FPT Polytechnic, Hải Biên di chuyển khéo léo rồi tung cú dứt điểm rất chính xác ở góc hẹp hoàn tất cú đúp và giúp đoàn quân áo cam nâng tỷ số lên 2-1 trước khi khép lại hiệp 1.

Pha dứt điểm quyết đoán của Hải Biên giup FPT Polytechnic vươn lên dẫn 2-1 trước khi hiệp 1 khép lại

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Kinh tế quốc dân vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhung trước sự chặt chẽ, lì lợm và bền bỉ của đối thủ đến từ Sài Gòn, các học trò của HLV Chu Đức Hiền không tìm ra cách đề có thể xuyên thủng mành lưới của Minh Khang. Không những vậy, đến phút 48, Kinh tế quốc dân còn phải nhận thêm bàn thua và tiếp tục từ một tình huống cố định. Sau cú đánh đầu không thành công của Hải Biên, bóng bật ra tuyến 2 và Tuấn Kiệt tung cú dứt điểm bóng sống đưa bóng đi găm thẳng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành vào sân thay người Lê Tùng Dương.

Lối chơi chắc chắn và kỷ luật của FPT Polytechnic gây ra nhiều khó khăn cho Kinh tế quốc dân

Trong tình thế không còn gì để mấ, Kinh tế quốc dân đẩy cao đội hình và những nỗ lực của họ cũng có câu trả lời. Phút 56, pha xoay sở dứt điểm của Trọng Hiếu khiến thủ môn Minh Khang không thể bắt dính bóng để cho Kỳ Anh băng vào đá bồi rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Bàn rút ngắn giúp cho tinh thần của các cầu thủ Kinh tế quốc dân được đẩy lên rất cao.

Sau hàng loạt những pha bóng không thành công, nỗ lực của đoàn quân áo vàng cũng được đền đáp. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, từ một quả phạt góc bên cánh phải, bóng được đưa đến vị trí của của Trọng Hiếu ở cột hai. Tiền đạo mang áo số 10, tung ra đường chuyền bằng đầu rất tinh tế để Nhật Khánh bằng vào đánh đầu cận thành gỡ hòa 3-3 cho NEU và kéo trận đấu về loạt đấu súng may rủi.

Hai bàn thắng trong vỏn vẹn 5 phút cuối giúp NEU gỡ hòa 3-3 và đưa trận đấu về những loạt luân lưu cân não

Trên chấm 6m, FPT Polytechnic tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình. Trong khi cả 4 lượt sút, các cầu thủ áo cam đều thực hiện thành công thì bên phía Kinh tế quốc dân, Tuấn Nghĩa và Trọng Hiếu là hai người thực hiện thành công. Vượt qua đại diện của miền Bắc trên chấm luân lưu với tỉ số 4-3, FPT Polytechnic ghi tên mình vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022.

FPT một lần nữa lại là những người giành chiến thắng

Theo Vietfootball

 Thanh Thanh
Từ khóa: