ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ không bung hết sức đấu Trung Quốc

Nhiều khả năng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tính toán ở trận đấu với Trung Quốc, nhằm dưỡng sức cho trận bán kết mang tính lịch sử.

Đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam có đại diện lọt vào vòng bán kết của đấu trường ASIAD. Để chuẩn bị cho trận đấu mang tính lịch sử này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò sẽ cần có sự tính toán. Đội tuyển vẫn còn một trận đấu mang tính thủ tục ở vòng bảng vào 18h tối nay, gặp Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ không dốc hết sức trong cuộc chạm trán với đối thủ vượt trội về trình độ. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thậm chí không ngần ngại thừa nhận ý định này, ngay sau khi đội nhà giành chiến thắng trước Triều Tiên.

"Chúng tôi sẽ dồn sức vào 2 trận cuối, đặc biệt là trận đấu với đội nhất bảng bên kia. Đó là những trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tranh chấp huy chương của đội. Ngay cả khi bung sức 100%, đội tuyển Việt Nam cũng khó có kết quả tốt với trước Trung Quốc", ông Kiệt chia sẻ.

Nhận định của ông Nguyễn Tuấn Kiệt phù hợp với thực tế. ĐT Trung Quốc là đội bóng số 1 châu Á cũng như đứng thứ 6 thế giới trên bảng xếp hạng bóng chuyền nữ FIVB. Tại ASIAD 19 trên sân nhà, họ sử dụng lực lượng mạnh nhất, gồm đầy đủ dàn sao vừa thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024.

Việc giữ sức là cần thiết trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam có dấu hiệu xuống sức nhanh. Ở trận thắng Triều Tiên, ĐT Việt Nam tỏ rõ sự xuống sức so với đối thủ trong 2 hiệp sau.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports