Được mời đá chung kết World Cup, Benzema ra quyết định cuối cùng

Dù được Liên đoàn bóng đá Pháp mời đá trận chung kết World Cup với Argentina nhưng tiền đạo Benzema đã quyết định từ chối.

Theo tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, Liên đoàn bóng đá Pháp đã tính đến khả năng đưa Karim Benzema trở lại và đá chính trong trận chung kết với Argentina. Bên phía CLB Real cũng sẵn sàng để tiền đạo 34 tuổi này sang Qatar hội quân với tuyển Pháp.

Tuy nhiên, theo Relevo - một trang tin thể thao ở Madrid, Benzema quyết định không tham dự trận chung kết World Cup 2022 dù được triệu tập. Chân sút thuộc biên chế của Real Madrid cảm thấy bị "tổn thương" bởi sự thiếu đồng cảm và những phát biểu lạnh lùng của Deschamps.

Benzema từ chối trở lại World Cup tham gia trận chung kết với Argentina.

Trước đó, trong buổi họp báo sau trận bán kết, Deschamps thở dài, lắc đầu từ chối trả lời về vấn đề Benzema trở lại tuyển Pháp và đề nghị chuyển sang câu hỏi tiếp theo. Thuyền trưởng của tuyển Pháp cũng từng khẳng định: "Tôi chỉ quan tâm tới những cầu thủ trong danh sách đang thi đấu".

Benzema bị loại ngay trước thềm World Cup 2022 khởi tranh 3 ngày sau khi dính chấn thương đùi trái trong lúc luyện tập. Tuy tiền đạo sinh năm 1987 đã rời tuyển Pháp vì chấn thương nhưng suất dự World Cup của anh vẫn chưa bị thay thế. Bởi vậy, Benzema vẫn đủ điều kiện nhận huy chương vàng hoặc bạc tùy vào việc Pháp thắng hay thua vì anh vẫn được liệt kê là thành viên của đội.

 Thanh Thanh