AFC vinh danh một ngôi sao của Việt Nam tại giải futsal châu Á 2022

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành nhiều lời khen ngợi cho một cầu thủ của ĐT futsal Việt Nam tại giải châu Á 2022.

Tại vòng chung kết giải futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia. Trong đó, Nhật Bản được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch và gần như chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á 2022 đã dành nhiều đánh giá cao cho ĐT futsal Việt Nam. "Futsal Việt Nam có điểm tựa là kinh nghiệm tại vòng loại khu vực Đông Nam Á vốn vô cùng khắc nghiệt, nơi họ chỉ có thể hạ gục Myanmar sau loạt sút luân lưu", AFC viết.

ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia.

Bên cạnh đó, AFC cũng kỳ vọng vào những nhân tố sẽ tỏa sáng tại VCK futsal châu Á năm nay. Trong đó, pivo Nguyễn Thịnh Phát chứ không phải là Nguyễn Minh Trí hay thủ môn Hồ Văn Ý được AFC điểm tên.

"Tấm vé góp mặt ở VCK futsal châu Á của ĐT Việt Nam nhờ rất nhiều vào nỗ lực của Nguyễn Thịnh Phát, người đã ghi được 5 bàn thắng tại giải futsal Đông Nam Á 2022.

Thịnh Phát (số 10) được AFC kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK châu Á 2022.

Ở trận tranh hạng Ba, Thịnh Phát đã mở tỷ số vào lưới Myanmar, giúp ĐT futsal Việt Nam thắng thuyết phục 4-1 và giành suất cuối cùng đến với Kuwait", AFC đánh giá.

Ngoài Thịnh Phát, AFC còn điểm tên Tomoki Yoshikawa (Nhật Bản), Hwang-un (Hàn Quốc) và Fahad Muhalhil Rudayni (Saudi Arabia) sẽ tỏa sáng tại bảng D VCK futsal châu Á năm nay.

Theo lịch thi đấu, ĐT futsal Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình giải châu Á với trận gặp Hàn Quốc vào lúc 18h ngày 28/9.