FIFA hủy lễ bốc thăm, Indonesia nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup

Theo thông tin mới nhất, FIFA đã quyết định hủy lễ bốc thăm U20 World Cup 2023. Bóng đá Indonesia chao đảo vì đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup.

Lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 31/3/2023 tại Bali (Indonesia). Tuy nhiên, FIFA bất ngờ phát đi thông bao hoãn lễ bốc thăm này.

Theo ông Arya Sinulingga, thành viên Ủy ban điều hành Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI), nguyên nhân hoãn lễ bốc thăm U20 World Cup 2023 là bởi Thống đốc Bali, cùng đông đảo người dân địa phương phản đối sự tham dự của U20 Israel, đại diện đến từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Trong khi theo quy định của FIFA, tất cả đại diện 24 đội phải có mặt thì lễ bốc thăm mới được tổ chức.

FIFA hủy lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup U20 tại Indonesia.

Lý do mà chính quyền Bali đã từ chối cho phép U20 Israel nhập cảnh bởi Indonesia không có quan hệ ngoại giao với Israel. Nước này cũng không ủng hộ Israel trong cuộc xung đột Israel - Palestine diễn ra nhiều năm qua.

Hiện tại, phía PSSI vẫn chưa nhận được thông báo của FIFA về việc bốc thăm khi nào và ở đâu. "Về việc bốc thăm khi nào và ở đâu, chúng tôi chưa nhận được thông báo mới từ FIFA.

Chúng tôi đang cố gắng tìm cách để Indonesia không bị cô lập trong hệ sinh thái bóng đá. Chúng tôi biết rất khó để tách chính trị ra khỏi thể thao. Thế nhưng, chúng tôi muốn thể thao được duy trì và phát triển môi trường riêng biệt", ông Arya Sinulingga cho biết.

Indonesia đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup.

Ông Erick Thohir, Chủ tịch PSSI, cho biết tổ chức này đang nỗ lực để cùng Chính phủ Indonesia giải quyết vấn đề với FIFA, đồng thời hy vọng U20 World Cup 2023 vẫn được tổ chức như dự kiến. Phương án đưa ra là các trận đấu của U20 Israel sẽ được tổ chức tại Singapore. Tuy nhiên, đây cũng không phải phương án khả thi bởi nếu U20 Israel tiến sâu vào vòng đấu loại trực tiếp, đặt giả sử đến trận chung kết, thì họ vẫn phải thi đấu ở Indonesia.

Nếu như không thể tìm được tiếng nói chung, Indonesia sẽ đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023. Trước đó, đã xuất hiện nhiều cuộc biểu tình tại Indonesia để phản đối sự xuất hiện của U20 Israel tại giải đấu này. Bởi vậy, FIFA không hài lòng với cách làm việc của Indonesia nên họ hoàn toàn có thể tính tới chuyện thay Indonesia đăng cai ngày hội bóng đá dành cho lứa tuổi 20 lớn nhất hành tinh.

 Thanh Thanh