Filip Nguyễn không phải "cứu tinh" của HLV Troussier

Sau một thời gian rất dài chờ đợi, ngày thủ thành Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam đang đến rất gần trong niềm hân hoan của người hâm mộ.

Thật khó để giấu nổi niềm vui, bởi sắp tới ĐT Việt Nam sẽ có sự phục vụ của một thủ thành chất lượng châu Âu, nếu Filip Nguyễn duy trì phong độ như quãng thời gian khoác áo CAHN vừa qua.

Không những là sự lựa chọn giàu kinh nghiệm, toàn diện hơn so với Văn Lâm, sự xuất hiện của Filip Nguyễn sẽ đem đến động lực để những người gác đền còn lại nỗ lực, qua đó giúp ĐT Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn chất lượng hơn trong khung gỗ.

Mặc dù vậy, Filip Nguyễn không phải "cứu tinh" của HLV Troussier. Mới đây, ĐKVĐ CAHN vừa phải đón nhận một thất bại nặng nề trước đội chủ nhà Hải Phòng tại vòng 4 V.League 23/24.

Dù đội nhà thất bại, Filip Nguyễn vẫn là cầu thủ hay nhất bên phía CAHN với khả năng ra vào hợp lý, phản xạ xuất sắc, đọc tình huống tốt, đồng thời cứu nhiều bàn thua trông thấy.

Nhưng dù vẫn duy trì tốt về mặt chuyên môn, một mình Filip Nguyễn cũng không thể giúp CAHN chiến thắng trước Hải Phòng chơi ăn ý, quyết tâm cũng như có một Lucao quá xuất sắc.

Nhìn từ đây sẽ thấy, ĐT Việt Nam có thêm Filip Nguyễn đương nhiên sẽ mạnh lên, nhưng chắc chắn tuyển thủ gốc Séc không phải là chìa khoá vạn năng cho chiến thắng ở vòng loại World Cup đang diễn ra.

Với sự góp mặt của Filip Nguyễn, ông Troussier sẽ bớt đi một mối lo trong khung thành. Nhưng muốn cùng ĐT Việt Nam chinh phục tấm vé World Cup, ông chắc chắn không thể chỉ dựa vào sự bổ sung duy nhất này.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports