Giành vé vào tứ kết, HLV tuyển Pháp vẫn nổi giận với học trò

Đêm 04/12, ĐT Pháp đã có chuyến thắng thuyết phục 3-1 trước Ba Lan để giành vé vào tứ kết đối đầu với đội tuyển Anh. Dù vậy, vẫn còn những "hạt sạn" mà HLV Didier Deschamps cảm thấy khó chịu.

Phút 41 trận đấu giữa ĐT Pháp và Ba Lan, trọng tài đã buộc phải cho dừng trận đấu để yêu cầu trung vệ Jules Koundé tháo bỏ sợi dây chuyền trên cổ mà cầu thủ này đã cố tình đeo vào trận. Và dù chi tiết này không ảnh hưởng tới kết quả trận đấu song HLV Deschamps vẫn tỏ ra khá tức giận với hành động này của cậu học trò.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, thuyền trưởng đội tuyển Pháp thẳng thắn: "Đây không phải lần đầu tiên. Tôi đã từng nói trong các buổi tập rằng cậu ta đừng để cái dây chuyền đó xuất hiện trước mặt tôi. Cậu ta không được phép làm như vậy".

Jules Koundé đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của một trợ lý trong BHL để tháo bỏ chiếc dây chuyền trên cổ.

Được biết, việc Koundé đeo dây chuyền trong lúc tập luyện (và vô tình là cả trong thi đấu) là để đem lại may mắn cho bản thân trong hành trình cùng đội tuyển Pháp bảo vệ chức vô địch World Cup. Dù vậy, hành động này của trung vệ Barcelona đã vi phạm quy định của FIFA về việc các cầu thủ không được phép đeo trang sức trong quá trình thi đấu nhằm tránh gây ra chấn thương cho bản thân cũng như đối thủ. Và dù Koundé không phải nhận án phạt nào từ trọng tài về hành động này song nó chắc chắn sẽ khiến anh mất điểm trong mắt HLV Deschamps.

Bên cạnh việc tỏ ra thái độ không hài lòng với Koundé, thuyền trưởng của tuyển Pháp còn cho biết ông cảm thấy Kylian Mbappé chưa thể hiện được "phiên bản tốt nhất" của mình trong trận đấu với Ba Lan bất chấp việc cầu thủ này đã lập một cú đúp và kiến tạo bàn còn lại cho đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, nhiều khả năng đó chỉ là đòn tâm lý của HLV Deschamps để giúp cậu học trò của mình giữ đôi chân trên mặt đất trước những lời tung hô của truyền thông.

Tại vòng Tứ kết, ĐT Pháp được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với ĐT Anh khi cả hai đều đang thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu World Cup cho tới nay. Dù vậy, với những nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc như Kylian Mbappé hay Olivier Giroud, nhà đương kim vô địch World Cup vẫn được đánh giá cao hơn Tam sư. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 11/12 tới trên SVĐ Al Bayt.

 Trung Hiếu